Cháy xưởng mộc, thiệt hại 5 tỷ đồng

(NTO) Khoảng 0 giờ ngày 4-8, một vụ cháy lớn đã thiêu rụị toàn bộ Cơ sở mộc Thanh Vân của ông Lại Hồng Thể , ở khu phố 7, phường Bảo An, Tp. Phan Rang Tháp Chàm, ước thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng.

Anh Trần Sầm Hưng ở gần Cơ sở sản xuất mộc Thanh Vân phát hiện ngọn lửa bốc lên báo cho chủ nhà và lực lượng cứu hỏa. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy- chữa cháy đã huy động 4 xe cứu hỏa đến hiện trường. Nhưng do gió lớn, vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã lan nhanh và thiêu rụi toàn bộ khu nhà xưởng, nhà kho.

 
 
Hiện trường vụ cháy.

Người dân phối hợp với lực lượng cứu hỏa bơm nước từ mương lên để chữa cháy.  Phải mất gần 4 giờ, đám cháy mới được dập tắt. Toàn bộ xưởng gỗ, nhà kho rộng gần 1.000m2 bị thiêu rụi. Thiết bị sản xuất, đồ gỗ thành phẩm, nguyên liệu bị cháy ngổn ngang. Ngọn lửa cháy lan làm hư hại nhà ở của ông  Thể và những người dân lân cận.

Ông Lại Hồng Thể, chủ cơ sở mộc Thanh Vân cho biết: Vụ cháy đã làm thiệt hại tài sản của gia đình khoảng 5 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều sản phẩm đã hoàn thành chuẩn bị bàn giao cho 3 trường học và một cơ quan trị giá gần 2 tỷ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.