Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hội hữu nghị Việt – Lào

Chiều 18/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Phân ban hợp tác Việt Nam - Lào, đã tiếp Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt – Lào nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam – Lào và 35 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng
được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng - an ninh, 
kinh tế - thương mại - đầu tư, giáo dục - đào tạo… (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng những đóng góp tích cực và có hiệu quả trong quan hệ hai nước Việt Nam – Lào thời gian qua của Hội hữu nghị Việt – Lào nói chung và các Chi hội Hữu nghị Việt – Lào nói riêng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng - an ninh, kinh tế - thương mại - đầu tư, giáo dục - đào tạo… Đặc biệt, hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư trong thời gian gần đây đã có bước khởi sắc và đi vào chiều sâu.

Hiện nay, Việt Nam đang là nước đầu tư hàng đầu tại Lào với hơn 3,57 tỷ USD. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng nhanh với tốc độ trung bình 30-40%/năm, hai nước phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai nước lên 2 tỷ USD vào năm 2015.

Đại diện Hội Hữu nghị Việt - Lào tặng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bức tranh lưu niệm.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Đại diện Hội Hữu nghị Việt - Lào đã cảm ơn sự đón tiếp chân thành, trọng thị của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ ngành và địa phương của Việt Nam đã đành cho đoàn như tỉnh Ninh Bình, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an… Điều này thể hiện tình đoàn kết kết đặc biệt thủy chung và sắt son giữa hai dân tộc Việt Nam, Lào anh em.

Các đại biểu của Hội hữu nghị Việt – Lào tin tưởng chuyến thăm Việt Nam lần này để lại ấn tượng sâu sắc, vun đắp cho quan hệ hai nước ngày càng tốt đẹp trong tương lai.

Nguồn www.chinhphu.vn