Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại Tăng thống Tep Vong

Chiều 11/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại Tăng thống, Vua Sư Tep Vong, dẫn đầu Đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo Campuchia sang thăm Việt Nam.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại Tăng thống, Vua Sư Tep Vong. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng chào đón Đại Tăng thống, Vua Sư Tep Vong sang thăm Việt Nam đúng vào dịp hai nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Sự kiện này góp phần quan trọng vào tình hữu nghị và quan hệ tốt đẹp giữa hai nước đã được xây đắp qua nhiều giai đoạn của lịch sử.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ngày nay quan hệ hai nước ngày càng được củng cố, phát triển bền vững lên tầm cao mới, nhất là sự quan tâm của Quốc vương, Chính phủ Hoàng gia, các vị chức sắc trong Giáo hội Phật giáo Campuchia. Qua chuyến thăm của Đại Tăng thống, Vua Sư Tep Vong, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển tình cảm chân thành và sâu sắc của nhân dân Việt Nam đến nhân dân Campuchia, mong muốn hai nước làm hết sức mình để vun đắp cho tình hữu nghị tốt đẹp đó.

Thay mặt Đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo Campuchia, Đại Tăng thống, Vua Sư Tep Vong cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo, chân tình của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tăng ni, chức sắc Phật giáo Việt Nam dành cho Đoàn. Qua đó, Đại Tăng thống cũng chuyển tình cảm chân thành của các tín đồ Phật giáo Campuchia đến nhân dân Việt Nam, đặc biệt là sự biết ơn quân tình nguyện Việt Nam, chuyên gia và nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ nhân dân Campuchia tránh được họa diệt chủng của Polpot, đem lại hoà bình và hồi sinh dân tộc Campuchia.

Đại Tăng thống, Vua Sư Tep Vong cũng nhấn mạnh, tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước đã được lịch sử chứng minh. Do đó, đây là giai đoạn thuận lợi để hai nước nói chung và Giáo hội Phật giáo hai nước nói riêng tăng cường hơn nữa quan hệ vì hoà bình, độc lập và phát triển của hai nước trong thời gian tới.

Nguồn www.chinhphu.vn