Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ninh Hải

(NTO) Ngày 27-6, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Hải về tình hình thực hiện các công tác trọng tâm trong năm 2012. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Theo báo cáo, về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2012, đến nay UBND huyện Ninh Hải đã thực hiện phân cấp toàn bộ số vốn được giao là 4.755 triệu đồng để thực hiện các chương trình, dự án.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Hải

Các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia như: An toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, phòng chống HIV, các bệnh dịch… mặc dù chưa được cấp kinh phí nhưng vẫn duy trì hoạt động đúng tiến độ đề ra. Các hoạt động thể dục thể thao trong toàn huyện được các cấp ngành và địa phương quan tâm tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng như: đua thuyền rồng, bóng đá, võ thuật… Trong 6 tháng đầu năm 2012, toàn huyện đã giải quyết việc làm cho 2.160 lao động, tổ chức tư vấn, khám sức khỏe và đang hoàn thành thủ tục cho 14 lao động đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Công tác hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng 167, người có công với cách mạng được thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

UBND huyện Ninh Hải kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh chỉ tiêu giảm hộ nghèo từ 2% xuống còn 1.5 % theo Nghị quyết HĐND huyện đề ra; quan tâm cấp kinh phí đào tạo nghề cho lao động nông thôn, phòng chống tệ nạn xã hội, thực hiện đề án mầm non 5 tuổi và dự án trung tâm đào tạo nghề của huyện. Về lĩnh vực văn hóa, UBND huyện Ninh Hải mong muốn được quan tâm bố trí các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cấp trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác văn hóa cơ sở, có đủ điều kiện để thực hiện kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ cho hoạt động văn hóa thể thao.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả của huyện đạt được trong những tháng đầu năm; đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, UBND huyện Ninh Hải cần quan tâm hơn nữa tới những đối tượng người có công với cách mạng, tập trung rà soát lại danh sách hộ nghèo, bám sát thực tiễn để kịp thời thực hiện việc hỗ trợ xây dựng nhà ở 167 đúng quy định. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và chỉ đạo ngành Y tế tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.