Triển khai nhiệm vụ công tác tôn giáo quý II: Thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật đối với hoạt động của các tôn giáo

(NTO) Sáng ngày 27-4, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị sơ kết công tác tôn giáo quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác tôn giáo quý II.

Phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc thực hiện các chính sách tôn giáo tại địa phương, thời gian qua các tổ chức tôn giáo trong tỉnh đã tích cực củng cố tổ chức, nâng cấp giáo hạt, giáo xứ; thuyên chuyển, bổ nhiệm chức sắc; xây dựng, cải tạo và nâng cấp cơ sở thờ tự, tăng cường làm từ thiện cho tín đồ.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong quý I, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra bình thường, đúng quy định của pháp luật. Các chức sắc, tín đồ Phật giáo, Công giáo, Hồi giáo, Bà-la-môn tổ chức các lễ, tết truyền thống vui tươi, an toàn. Các ngành chức năng liên quan đã chủ động phối hợp với các địa phương trong công tác nắm tình hình và tham mưu giải quyết nhu cầu của các tôn giáo đúng chính sách, pháp luật, tạo được sự đồng thuận trong chức sắc, tín đồ các tôn giáo.

 
Đồng chí Phan Đình Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành và thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh chủ động triển khai kế hoạch nắm tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn. Giao nhiệm vụ cho Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu chỉ đạo kiểm tra, sơ kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về tôn giáo. Giao Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) tham mưu Ban chỉ đạo, UBND tỉnh giải quyết các nhu cầu của tôn giáo theo quy định pháp luật. Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo, nghị định số 22/2005/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản có liên quan trong lĩnh vực hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. Các cơ quan chức năng và các địa phương chủ động thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật đối với hoạt động của các tôn giáo...