Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối cơ quan Dân chính Đảng lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017

(NTO) Trong hai ngày 19 và 20-4, tại hội trường UBND tỉnh, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối cơ quan Dân chính Đảng (CQDCĐ) lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017 diễn ra, với sự tham dự của 148 đại biểu chính thức đại diện cho 2.168 đoàn viên trong toàn khối. Đây là Đại hội điểm cấp huyện, thành phố của Tỉnh đoàn thực hiện bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ IV, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Khối CQDCĐ và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN nắm vững các chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương, nghị quyết, chương trình, kế hoạch và các phong trào cách mạng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối cơ quan Dân chính Đảng lần thứ V .
 
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành

Các phong trào thi đua xung kích, lao động sáng tạo, tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng, tình nguyện bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp... được triển khai một cách linh hoạt, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của ĐVTN trong khối. Kịp thời động viên, khuyến khích ĐVTN thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghiệp vụ chuyên môn, công nghệ thông tin, ngoại ngữ, thích ứng nhanh với yêu cầu hội nhập quốc tế trong tình hình hiện nay.  Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, hành trình về nguồn, hiến máu nhân đạo, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vì Trường Sa thân yêu... được dấy lên thành phong trào sâu rộng trong ĐVTN. Hoạt động của Đoàn Thanh niên Khối CQDCĐ nhiều năm liền được Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn ghi nhận, tặng nhiều bằng khen.

 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Bí thư Đảng ủy Khối  cơ quan Dân chính Đảng và đồng chí Châu Thanh Hải, Bí thư Tỉnh đoàn
tặng hoa  BCH Đoàn Khối cơ quan Dân chính Đảng nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Đại hội đã đề ra mục tiêu phấn đấu: Tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết, chương trình hành động của Đảng các cấp, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước đến 100% cán bộ Đoàn chủ chốt, 100% các TCCS Đoàn và trên 95% ĐVTN. 100% đoàn viên đăng ký thực hiện việc “Học tập và làm theo lời Bác” với những việc làm thiết thực. Trong nhiệm kỳ, phát triển 700 đoàn viên mới; có 95% cơ sở Đoàn đạt danh hiệu khá, vững mạnh, không có cơ sở Đoàn yếu kém; giới thiệu ít nhất 800 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Phấn đấu tỷ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng ít nhất 60% trong toàn Đảng bộ. 

Đại hội đã bầu BCH Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng khoá V, gồm 17 thành viên và bầu 15 đồng chí vào đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ V. Đại hội đã bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân được bầu làm Bí thư Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng.