Tỉnh ủy: Khai mạc hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI)

Sáng ngày 28-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã khai mạc hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết ( NQ) hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 4 ( khóa XI) cho cán bộ chủ chốt các cấp của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu khai mạc và trực tiếp báo cáo tinh thần nội dung NQ.

(NTO) Tại hội nghị, các cán bộ tham dự được nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy báo cáo những nội dung cơ bản, cốt lõi của NQ số 12 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và NQ số 13 về “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Miên
 
 
Cán bộ tham dự hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XI).
Ảnh: Văn Miên

Theo đó, NQ số 12 đã nêu rõ tầm quan trọng, những thành tựu và hạn chế, yếu kém của công tác xây dựng Đảng từ khi thực hiện đường lối đổi mới đến nay; nguyên nhân của thành tựu, hạn chế, yếu kém; 3 vấn đề cấp bách cần tập trung giải quyết; mục tiêu, phương châm; 4 nhóm giải pháp; những công việc cần làm và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện NQ. NQ số 13 chỉ ra vai trò của sự phát triển kết cấu hạ tầng nước ta thời gian qua; những yếu kém hiện nay và nguyên nhân của những yếu kém đó; 4 quan điểm đối với việc xây dựng kết cấu hạ tầng; mục tiêu tổng quát xuyên suốt giai đoạn 2011-2020 và 4 mục tiêu cụ thể trên 4 lĩnh vực trọng tâm (giao thông, điện, thủy lợi và hạ tầng đô thị lớn); nội dung cơ bản định hướng phát triển kết cấu hạ tầng trên 10 lĩnh vực; 3 nhóm giải pháp chủ yếu phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng và yêu cầu trong việc tổ chức thực hiện đối với các ngành, các cấp.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thông qua
dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI). Ảnh: Văn Miên
 
 
 
            Các đại biểu thảo luận tại tổ

Chiều cùng ngày, Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thông qua dự thảo Kế hoạch thực hiện NQ đồng thời gợi ý một số nội dung trọng tâm cần thảo luận tại các tổ...

Theo chương trình, Hội nghị  diễn ra trong hai ngày 28 và 29-3.