(NTO) Năm 2011 vừa qua, ngành Thuế đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả QCDC tại cơ sở trên nhiều lĩnh vực như: tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế thông qua việc áp dụng nhiều biện pháp tuyên truyền; 100% đơn vị trong ngành đều bố trí được nơi tiếp dân, xây dựng quy chế tiếp dân, niêm yết danh sách cán bộ và lãnh đạo trực tiếp dân; thường xuyên sửa đổi, bổ sung QCDC trong hoạt động cơ quan; công khai, minh bạch trong việc phân bổ kinh phí, mua sắm tài sản, trang thiết bị; thực hiện tốt cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”; tiến hành triển khai chương trình kê khai thuế qua mạng điện tử, thu thuế qua ngân hàng thương mại; chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng từ tiêu chuẩn ISO 9001:2000 sang tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong toàn ngành; phối hợp với Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh định kỳ 6 tháng đầu năm và cuối năm tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức cho 100% cán bộ, công chức ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.
Đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh
phát biểu tại Cục Thuế tỉnh
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Bích Liên đã đánh giá cao những kết quả mà ngành Thuế đạt được trong năm qua và đề nghị trong thời gian tới Cục Thuế cần tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức bảo đảm nề nếp trong việc thực hiện QCDC; quan tâm, phát huy hơn nữa tính dân chủ trong cán bộ, công chức của ngành; lưu ý công tác đào tạo chuyên môn, pháp luật về QCDC, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; gắn thực hiện QCDC với cải cách thủ tục hành chính và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Dạ Nguyệt