Vì sự bình yên đêm giao thừa

Từng dòng người từ các ngả đường chính tấp nập đổ về trung tâm thành phố. Phan Rang- Tháp Chàm rộn ràng hơn, đông đúc hơn và cũng phức tạp hơn. Việc đảm bảo an ninh trật tự đêm giao thừa chính vì vậy càng được đặt lên trên hết.

(NTO) Thành phố Phan Rang- Tháp Chàm đêm giao thừa lung linh trong ánh đèn màu rực rỡ cùng muôn đóa hoa khoe sắc, khoe hương. Có lẽ, chưa bao giờ thành phố thân yêu của mỗi người dân Ninh Thuận khoác cho mình chiếc áo mùa xuân đẹp như thế, tươi như thế. Năm nay, ngoài khu vực Quảng trường 16 Tháng 4 là nơi diễn ra đêm văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân 2012 và là điểm bắn pháo hoa thì Đường hoa 16 tháng 4 chính là điểm đến hấp dẫn cho những người đón giao thừa. Từng dòng người từ các ngả đường chính tấp nập đổ về trung tâm thành phố. Phan Rang rộn ràng hơn, đông đúc hơn và cũng phức tạp hơn. Việc đảm bảo an ninh trật tự đêm giao thừa chính vì vậy càng được đặt lên trên hết.

Lực lượng Cảnh sát 113 làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự đêm giao thừa tại Quảng trường 16 Tháng 4
Ảnh: Văn Miên

Được biết, trong đêm giao thừa, các lực lượng cảnh sát trên toàn thành phố được huy động để bảo vệ trật tự xã hội cũng như an toàn giao thông cho người dân vui đón giao thừa. Từ lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát 113, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, lực lượng công an phường và dân quân tự vệ… “Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ an ninh và giữ trật tự giao thông tại các điểm được phân công” vừa nói chuyện, Đại úy Lê Việt Bình cán bộ Công an phường Mỹ Bình vừa thực hiện hướng dẫn cho dòng xe máy chạy thẳng ngang qua khu vực Quảng trường, “không được có bất cứ xe nào dừng lại khi di chuyển qua đây vì sẽ dẫn đến ùn tắc giao thông”, đồng chí Bình cho biết.

Anh Huỳnh Văn Dư, đội trưởng dân quân phường Mỹ Bình cũng đang hướng dẫn giao thông tâm sự: “Được sự phân công tăng cường nên chúng tôi luôn ý thức được sự cần thiết của nhiệm vụ này. Đêm giao thừa, tình hình an ninh trật tự và giao thông có nhiều biểu hiện phức tạp nên anh em càng động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ai cũng vắng nhà đêm cuối năm nên càng đồng cảm cho nhau, nhiệm vụ đối với nhân dân là trên hết.”

Lực lượng CSGT  bảo vệ trật tự giao thông cho nhân dân vui xuân, đón tết. Ảnh: Văn Miên

Trung úy Nguyễn Bá Ninh cảnh sát 113, cho biết: “Năm nào cũng thế, tham gia trực đến khi nào tình hình ổn định, anh em mới được về. Nhưng có khi cũng chẳng thể nào về nhà được, cứ ở tại cơ quan để sẵn sàng xử lý mọi tình huống. Buồn thì có buồn nhưng được bảo vệ cho bà con vui xuân đón Tết là coi như mình cũng được vui rồi. Như đêm giao thừa năm nay, nhìn người dân vui vẻ, hân hoan vì cảnh quan đẹp mắt của thành phố, anh em cũng thấy ấm lòng hơn.”

Theo nhận xét của các anh thì năm nay tuy lượng người đổ về Phan rang có đông hơn năm ngoái nhưng ý thức chấp hành của người dân đã được nâng lên nhiều.

Đúng 0 giờ ngày Mùng 1 Tết (23-1), từng chùm pháo hoa rực rỡ nở tung trên bầu trời trong tiếng reo hò cổ vũ nhiệt tình của người dân, các anh cũng tranh thủ ngắm nhìn khoảnh khắc đẹp đẽ ấy rồi lặng lẽ trở về với nhiệm vụ của mình.

Lúc kết thúc màn pháo hoa, dòng người và xe lại ùn ùn tỏa ra các hướng. Các lực lượng lại lên đường. Tết an lành vẫn đang chờ các anh bảo vệ.