XÃ LUẬN

Năm mới thắng lợi mới !

Kết thúc năm 2011 – một năm với nhiều sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đây là năm đầu đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII vào cuộc sống.

(NTO) Năm Tân Mão 2011 cũng là năm mà tỉnh ta tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp để thực hiện đạt các mục tiêu đã đề ra trong tình hình lạm phát chung của cả nước còn tăng cao cộng với những khó khăn nội tại của nền kinh tế tỉnh nhà đã tác động bất lợi đến phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, với quyết tâm cao trong lãnh đạo của cấp ủy và sự quản lý, điều hành năng động, hiệu quả của chính quyền các cấp đã thu hút được sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong việc triển khai cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp sát đúng và phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị… nên nhìn chung các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đều đạt khá, một số chỉ tiêu tăng trưởng cao hơn so với năm trước. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GDP) đạt tốc độ tăng trưởng 10.6%, trong đó riêng quý IV ước tăng đến 15,8%. Tỉnh ta đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 11 của Chính phủ. Quan tâm đúng mức đến các vấn đề an sinh phúc lợi xã hội… Những kết quả đó ngày càng xác lập thêm niềm tin vững chắc của nhân dân đối với hệ thống chính trị của Đảng nói chung.

Mở ra năm 2012 – năm cũng còn không ít khó khăn cả khách quan tác động và cả chủ quan nội tại của tỉnh. Tuy vậy, tỉnh ta xác định vẫn có nhiều điều kiện thuận lợi cơ bản như: đã xây dựng được quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội có tầm nhìn chiến lược rõ ràng, mang tính cạnh tranh cao. Đây chính là cơ sở để thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhằm khai thác các tiềm năng sẵn có của địa phương như về công nghiệp năng lượng, dịch vụ và du lịch, nông nghiệp đặc thù… để phát triển kinh tế-xã hội. Do vậy, mục tiêu đặt ra cho năm 2012 là phấn đấu đạt cho được tốc độ tăng trưởng GDP từ 14% đến 15%- Duy trì và đẩy mạnh giá trị gia tăng các ngành kinh tế. Tiếp tục thực hiện các chính sách nhằm đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội…

Việc thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2012 có ý nghĩa rất quan trọng, tạo tiền đề vững chắc để góp phần thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015. Yêu cầu đặt ra là các ngành, địa phương cần quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2012. Đồng thời cần năng động, sáng tạo trên cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế của ngành, địa phương trong từng thời điểm để có những chính sách phù hợp, qua đó phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, nội lực của mỗi ngành, địa phương trong thực hiện các mục tiêu phát triển.

Năm mới, tin tưởng rằng tỉnh ta sẽ đạt nhiều thắng lợi mới.