Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh

Ngày 22-11-2011, Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác Dân vận giữa lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh. Các đồng chí: Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

(NTO) Qua 2 năm thực hiện phối hợp trong công tác dân vận, nhất là công tác dân vận chính quyền đã có những chuyển biến tích cực. Lãnh đạo 2 đơn vị quan tâm trao đổi về công tác dân vận chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt nội dung Đề án “Xây dựng các giải pháp công tác dân vận chính quyền tỉnh Ninh Thuận thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa (giai đoạn 2011-2015)". Qua đó đã góp phần nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp; tác phong lề lối làm việc của cán bộ chuyển biến theo hướng dân chủ, công khai... Đặc biệt, việc phối hợp thực hiện công tác dân vận và dân vận chính quyền giữa các cấp với MTTQ và các đoàn thể ngày càng chặt chẽ, nhất là trong việc ban hành các cơ chế chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân nói chung.

Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tỉnh
phát biểu tại hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh căn cứ tình hình thực tiễn về nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh, rà soát, bổ sung, sửa đổi Quy chế phối hợp cho phù hợp với tình hình mới. Chỉ đạo các Ban Dân vận và UBND huyện, thành phố xây dựng quy chế phối hợp và tổ chức ký kết nhằm triển khai thực hiện tốt các nội dung công tác dân vận đạt kết quả cao...

 

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác Dân vận
giữa lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh