Trả lời bạn đọc

Vừa qua, Ông Lê Văn Toàn, cư ngụ số 162/23, đường Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm có đơn phản ảnh đến Báo Ninh Thuận về việc Chi cục Thi hành án Dân sự Tp. Phan Rang-Tháp Chàm (Chi cục) giao quyết định giải quyết khiếu nại cho vợ ông bằng cách dán Quyết định vào trụ cửa ngõ ở nhà ông.

(NTO) Qua làm việc, ngày 6-9, Báo Ninh Thuận nhận được văn bản trả lời của lãnh đạo Chi cục và thông tin cho ông biết như sau:

Sau khi nhận đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Loan (vợ ông Lê Văn Toàn) về việc Chi cục thực hiện việc kê biên, định giá, phát mãi toàn bộ nhà và đất của vợ chồng bà tại số nhà 162/23 Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận nhưng bà không được nhận các văn bản có liên quan đến các thủ tục trên. Ngày 17/8/2011, Chi Cục đã tiến hành giải quyết đơn khiếu nại của bà Loan. Ngày 30/8/2011, Chi cục trưởng đã ra Quyết định giải quyết khiếu nại số: 01/QĐ-CCTHA đối với nội dung đơn khiếu nại của bà Loan.

Ngày 30/8/2011, Chi cục đã phối hợp cùng Ban lãnh đạo chợ Phan Rang, Công an phường Kinh Dinh (bà Loan đang buôn bán tại chợ Phan Rang) mời bà Loan vào phòng làm việc của Ban quản lý chợ để giao Quyết định trên cho bà Loan, nhưng bà không ký nhận và có thái độ thách thức, bất hợp tác.

Căn cứ điểm c, khoản 1, Điều 143 Luật Thi hành án Dân sự năm 2008, ngày 30/8/2011, Chi cục tiến hành thực hiện việc tống đạt Quyết định trên cho bà Nguyễn Thị Loan. Tuy nhiên, qua thẩm tra xác minh được biết: bà Loan thường xuyên vắng mặt tại nhà trong giờ hành chính, hơn nữa bà Loan có thái độ bất hợp tác không ký nhận Quyết định trên nên không thể tống đạt trực tiếp. Vì vậy, Chi cục đã tiến hành thủ tục niêm yết Quyết định giải quyết khiếu nại trên theo quy định của pháp luật.

Sau khi thống nhất với Ban lãnh đạo chợ Phan Rang và Công an phường Kinh Dinh, Chi cục thực hiện việc tống đạt Quyết định trên cho bà Loan bằng hình thức niêm yết tại nơi bán hàng và tại nhà ở của bà theo thủ tục luật định.