MU hôm qua thông báo đội vừa ký hợp đồng bốn năm với hãng chuyển phát nhanh DHL. Các chi tiết tài chính không được MU tiết lộ, nhưng theo một số nguồn thạo tin, để đổi lấy việc logo của họ được xuất hiện trên trang phục tập luyện của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, DHL phải trả 10 triệu bảng (16,5 triệu USD) mỗi năm.
Trang phục tập luyện giờ đây cũng mang lại nguồn thu lớn cho MU.
Với tổng giá trị của lên tới 40 triệu bảng (66 triệu USD), nguồn thu mà MU có được từ hợp đồng này còn lớn hơn cả hợp đồng bán quảng cáo trên trang phục thi đấu chính thức của đội cho Vodafone những năm đầu 2000. Tuy nhiên, hợp đồng với DHL chỉ trị giá bằng nửa con số 80 triệu bảng mà hãng bảo hiểm Mỹ Aon đang trả để được đặt logo lên trang phục thi đấu chính thức của MU hiện tại.
Logo của DHL, một nhánh của tập đoàn Deutsche Post AG, sẽ xuất hiện trên trang phuc tập luyện của đội một, đội dự bị và đội trẻ MU trong thời gian tới.
Bóng đá Anh từ trước đến giờ mới chỉ chứng kiến hình thức tài trợ trang phục tập luyện cho đội tuyển quốc gia dự World Cup 2006 ở Đức.
"Hợp đồng này là một bước đột phá trong làng bóng đá Anh", Tổng Giám đốc David Gill nhấn mạnh trong tuyên bố của MU. "Chúng tôi hài lòng khi cùng DHL trở thành những người đi tiên phong trong việc tài trợ trang phục tập luyện ở cấp CLB. Vị thế quốc tế và sự có mặt của DHL trên phạm vi toàn cầu rất thích hợp với MU - đội bóng được hâm mộ nhất thế giới bóng đá".
Giám đốc Thương mại Richard Arnold cũng hoan hỉ ra mặt: "Hợp đồng với DHL tiếp tục cho thấy vị thế CLB thành công và cách tân nhất thế giới bóng đá của MU".
Nguồn VnExpress.net