Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội

Sáng 23/10, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị-xã hội (CT-XH) tỉnh 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. Tham dự có đồng chí Lâm Đông, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trong 9 tháng năm 2024, MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh đã tập trung tuyên truyền, quán triệt thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của tổ chức mình gắn với đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, trang thông tin điện tử, bản tin của các cơ quan, đơn vị, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.

Toàn cảnh Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội.Ảnh: P.Bình

Hoạt động của MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh tiếp tục bám sát thực tiễn và hướng về cơ sở; thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình an sinh xã hội được chú trọng. Công tác tham gia giám sát phản biện xã hội được thực hiện tốt hơn. Việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân bước đầu đạt kết quả. Hệ thống tổ chức, bộ máy của MTTQ và các tổ chức CT-XH được củng cố, kiện toàn, phát triển mới đoàn viên, hội viên. Sự phối hợp giữa MTTQ với các tổ chức CT-XH và các sở, ban, ngành từ tỉnh đến cơ sở ngày càng hiệu quả.

Đồng chí Lâm Đông, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: P.Bình

Qua giao ban, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức CT-XH đã báo cáo làm rõ thêm những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; đồng thời, đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách, biên chế, công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ và những vấn đề phát sinh ở cơ sở.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong 3 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức CT-XH tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong đoàn viên, hội viên, nhân dân góp phần phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: P.Bình

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng phối hợp hoạt động, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên, nhân dân. Đổi mới cách thức nắm, đánh giá, dự báo và kịp thời tham mưu giải quyết các vấn đề phát sinh trong xã hội; chú trọng tuyên truyền, vận động, tạo đồng thuận trong nhân dân; xây dựng, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng cốt cán, người có uy tín của địa phương. Thực hiện tốt chương trình giám sát, phản biện xã hội năm 2024, đồng thời theo dõi, đôn đốc việc tiếp thu, giải quyết, trả lời theo đúng quy định của pháp luật, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Đẩy mạnh thu hút, phát triển và giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp. Rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra trong năm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, có giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.