Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND dự Lễ hội Katê tại tháp Pô Rômê

Sáng 2/10, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ hội Katê 2024 tại tháp Pô Rômê, thôn Hậu Sanh, xã Phước Hữu (Ninh Phước).

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà chúc mừng Lễ hội Katê 2024.

Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi đến các vị chức sắc, chức việc cùng toàn thể đồng bào Chăm nói chung và cộng đồng Chăm Bàlamôn nói riêng đón mừng Lễ hội Katê đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc. Đồng chí khẳng định, trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách để phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào Chăm; có nhiều chính sách bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào Chăm, nhiều lễ hội truyền thống, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của đồng bào Chăm được bảo tồn, giữ gìn và phát triển.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ hội Katê.

Đồng chí mong muốn các vị chức sắc, chức việc tiếp tục tuyên truyền, động viên bà con cùng nhau gìn giữ và tiếp tục phát huy những giá trị độc đáo của Lễ hội Katê cũng như các lễ hội truyền thống khác của người Chăm; các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm công tác bảo tồn di sản văn hóa Chăm, Lễ hội Katê trong thời gian tới.