Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc với Trại giam Sông Cái

Chiều 16/8, Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trại giam Sông Cái về tình hình chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án năm 2024.

Cùng dự có Thiếu tướng Phạm Văn Thân, Phó Cục trưởng Cục C10 (Bộ Công an);  đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đoàn khảo sát Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tham quan thực tế Trại giam Sông Cái.

Trại giam Sông Cái hiện đang quản lý, giam giữ 2.268 phạm nhân. Các phạm nhân được cấp phát tư trang đầy đủ, định lượng bữa ăn được đảm bảo tiêu chuẩn, định mức đúng theo quy định của pháp luật. Vào những ngày lễ, tết, chế độ ăn của phạm nhân được tăng gấp 5 lần so với ngày thường, được khám, chữa bệnh theo định kỳ. Các phạm nhân khi đến trại chấp hành án đều được giáo dục phổ biến pháp luật, giáo dục công dân, kỹ năng sống và được tham gia các lớp học xóa mù chữ. Mỗi tháng phạm nhân đều được thăm, gặp thân nhân, gọi điện thoại liên lạc với gia đình một lần. Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 14 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện, 968 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội ghi nhận nỗ lực của các cán bộ, chiến sỹ Trại giam Sông Cái vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đơn vị đã phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp với các cơ quan tư pháp khác để thực hiện tốt công tác giáo dục phạm nhân đang chấp hành án vi phạm pháp luật hình sự. Đối với các kiến nghị của Trại giam Sông Cái, Đoàn công tác ghi nhận đầy đủ và phân loại để báo các cho Ủy ban Thường vụ Quốc Hội và các bộ, ngành liên quan xem xét giải quyết.