Đoàn khảo sát của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Dệt gia dụng Phong Phú

Chiều 29/7, Đoàn khảo sát của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh do đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, đối thoại với Công ty Cổ phần Dệt gia dụng Phong Phú ở Khu công nghiệp Quảng Sơn (Ninh Sơn) để nắm bắt tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong việc phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Công ty Cổ phần Dệt gia dụng hoạt động trên lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dệt may với tổng số lao động đang làm việc là 573 người; trong đó có 5 đảng viên, 16 quần chúng đã được bồi dưỡng nhận thức kết nạp Đảng. Hiện doanh nghiệp (DN) chỉ có tổ chức Công đoàn cơ sở được thành lập từ năm 2012; các đảng viên sinh hoạt ghép tại Chi bộ Khối phòng ban gia dụng - Đảng bộ bộ phận Công ty Cổ phần Dệt gia dụng Phong Phú trực thuộc Đảng ủy Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú tại TP.Hồ Chí Minh. Quá trình sản xuất kinh doanh, DN luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức đoàn thể, an sinh xã hội và chăm lo tốt đời sống người lao động. Tuy đến nay có 5 đảng viên nhưng DN chưa tiến hành được việc thành lập chi bộ Đảng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc.

Qua khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía DN khắc phục những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong tổ chức sinh hoạt Đảng tại doanh nghiệp, qua đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, nâng cao nhận thức về Đảng trong cán bộ, đoàn viên, người lao động, nhất là quyết tâm chính trị của người đứng đầu DN. Đồng thời, cần nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Công đoàn và Ban nữ công; quan tâm công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên công đoàn, người lao động ưu tú nhằm tạo nguồn kết nạp Đảng; rà soát số lượng và nắm bắt nhu cầu của người lao động để xem xét, cân nhắc việc tiến hành thành lập tổ chức Đoàn Thanh niên trong DN.