Đoàn khảo sát của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt

Sáng 23/7, Đoàn khảo sát của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh có buổi làm việc, đối thoại với Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt ở Khu công nghiệp Thành Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) để nắm bắt tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong việc phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt kinh doanh trên lĩnh vực chế biến thực phẩm với 334 lao động đang làm việc, trong đó có 3 đảng viên và 234 lao động nữ. Hiện doanh nghiệp (DN) chỉ có tổ chức Công đoàn cơ sở được thành lập từ năm 2016. Quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, DN luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức đoàn thể, an sinh xã hội và chăm lo tốt đời sống người lao động. Đến nay có 3 đảng viên nhưng DN chưa tiến hành thành lập chi bộ Đảng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Đoàn khảo sát của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt.

Qua trao đổi và thảo luận, Đoàn khảo sát đề nghị phía DN tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Công đoàn và Ban nữ công; quan tâm công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên công đoàn, người lao động ưu tú nhằm tạo nguồn kết nạp Đảng; rà soát lại số lượng lao động trong độ tuổi đoàn viên, thanh niên để tiến hành thành lập tổ chức Đoàn trong thời gian tới. Những đề xuất, kiến nghị của DN được đoàn tổng hợp báo cáo cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh.