Vĩnh biệt một nhân cách lớn của dân tộc

Theo thông tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia y tế đầu ngành... tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Dẫu biết sinh - lão - bệnh - tử là quy luật của đời người, nhưng sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến là một mất mát to lớn của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho hàng triệu triệu trái tim của người Việt Nam trong và ngoài nước.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta giành nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước, làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, xây dựng xã hội thực sự “là đạo đức, là văn minh”. Và sau hơn 35 năm công cuộc đổi mới đất nước, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất”, “dựa vào dân mà làm việc”, “phải thực sự trung thành, tôn kính, thương yêu dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, bảo vệ lợi ích của nhân dân, phải làm cho dân ngày càng tin hơn, giúp đỡ nhiều hơn”... là kim chỉ nam, là thông điệp truyền cảm hứng vững chắc niềm tin cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục đi theo con đường đã chọn.

Một trái tim lớn đã ngừng đập, nhưng tư tưởng, tình cảm, đạo đức cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến sẽ luôn trong trái tim của nhân dân và bạn bè quốc tế. Xin vĩnh biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - vĩnh biệt một nhân cách lớn của dân tộc, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.