Hội nghị Khoa học kỹ thuật chuyên ngành Ngoại khoa

Từ ngày 18 - 19/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật chuyên ngành Ngoại khoa. Tham dự hội nghị có các GS, PGS, TS, các thầy giáo, đội ngũ y, bác sĩ chuyên ngành Ngoại khoa đến từ các trường đại học, các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.

24 báo cáo khoa học chất lượng của các nhà nghiên cứu, các bác sĩ trình bày tại hội nghị tập trung vào các vấn: Kết quả nội soi ngược dòng đặt stent kim loại điều trị hẹp niệu quả; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong phẫu thuật cắt một phần thận điều trị bướu thận; các tiến bộ trong phẫu thuật cắt dạ dày do ung thư và cải thiện chất lượng cuộc sống sau mổ…

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các chuyên gia đầu ngành về Ngoại khoa cũng đã tiến hành mổ thị phạm cho 8 ca bệnh với các lĩnh vực ngoại tổng quát, ngoại thần kinh, ngoại thận tiết niệu. Tất cả các ca mổ thị phạm đều được truyền hình trực tiếp về hội trường giao ban song song với chương trình báo cáo khoa học tại Hội trường lớn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Các y, bác sỹ tham gia mổ thị phạm cho bệnh nhân.

Đây là hội nghị về khoa học kỹ thuật đầu tiên được tổ chức tại Ninh Thuận, không chỉ đánh dấu bước đầu trong hành trình hợp tác khoa học với các bệnh viện mà còn là cơ hội để các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhân viên y tế học hỏi lẫn nhau; là nơi hội tụ đa dạng các nghiên cứu của những chuyên gia hàng đầu cho đến những bác sĩ trẻ đầy nhiệt huyết với nhiều báo cáo tiêu biểu được đăng trên các tạp chí quốc tế, cùng với các gian hàng triển lãm và các hoạt động bên lề hội nghị có ý nghĩa.