Đảng ủy khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh: Hội nghị học tập, quán triệt các chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng

Sáng ngày 5/7, Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự có các đồng chí: Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc.

 

Các đại biểu dự hội nghị kết nối trực tuyến tại Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị đã quán triệt Chỉ thị số 35 -CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Quy định số 142-QĐ/TW, ngày 23/4/2024 của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ; Quy định số 146-QĐ/TW, ngày 14/5/2024 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh. Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Quy định số 148-QĐ/TW, ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; một số Chỉ thị, Kết luận, Quy định mới của Đảng.

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đảng viên; đồng thời xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư cụ thể, thiết thực và hiệu quả, gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.