Công an huyện Ninh Sơn: Bắt khẩn khẩn cấp các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Với những thủ đoạn tinh vi, Nguyễn Văn Thật, sinh năm 1984 và Nguyễn Hoàng Hải, sinh năm 1986, đều ở xã TuTra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng của một người tại tỉnh Yên Bái.

Vào đầu tháng 6/2024, do biết ông Nguyễn V.H. tại tỉnh Yên Bái có nhu cầu tìm hiểu mua đá thiên thạch, Nguyễn Văn Thật và Nguyễn Hoàng Hải đã tạo và gửi video về việc thử công dụng của đá thiên thạch có thể làm vỡ gương cho ông H. Tin tưởng và muốn tìm hiểu về công dụng của đá thiên thạch qua video do Thật và Hải gửi, ngày 17/6 ông H đã từ Yên Bái vào huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận để trao đổi giá. Qua trao đổi nhận thấy ông H là người khó bị lừa, nên Nguyễn Văn Thật đã đưa ra nhiều thông tin khác nhau nhằm mượn tiền của ông H nhưng không được. Đến ngày 19/6/2024, Thật tiếp tục cùng Hải đưa cho ông H 1 cuốn sổ đỏ giả, 1 căn cước công dân giả tạo niềm tin để mượn 200 triệu và đã được ông H đồng ý cho mượn số tiền nêu trên.

Các đối tượng Nguyễn Hoàng Hải (bên trái) và Nguyễn Văn Thật (bên phải) cùng các “thiên thạch” do các đối tượng giao bán.

Sau khi nhận được số tiền trên các đối tượng đã bỏ trốn về Đơn Dương, Lâm Đồng, khóa tài khoản liên lạc. Khi ông H đến UBND xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn tìm hiểu về sổ đỏ thì mới biết mình đã bị lừa và đến Công an huyện Ninh Sơn trình báo.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 20/6/2024, Công an huyện Ninh Sơn cùng Công an xã TuTra tiến hành khám xét nơi ở và giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thật và Nguyễn Hoàng Hải. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ninh Sơn điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.