Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp

Ngày 19/2, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp về tình hình hoạt động của các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của lãnh đạo Ban quản lý các KCN, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 3 KCN đã được thành lập, gồm: KCN Thành Hải, KCN Du Long, KCN Phước Nam. Hiện nay, các KCN đã thu hút 39 dự án đầu tư thứ cấp, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 3.999 tỷ đồng. Đến nay, có 15 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, 3 dự án đi vào hoạt động một phần; đạt tỷ lệ lấp đầy sử dụng đất công nghiệp khoảng 22% (tương đương 99,2ha). Năm 2023, các nhà máy sản xuất trong các KCN nộp ngân sách 477,3 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 16,8 triệu USD; giải quyết việc làm cho 6.024 lao động tại địa phương với mức thu nhập bình quân khoảng 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn của Ban quản lý Các KCN tỉnh đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Ban quản lý Các KCN đóng góp quan trọng cho phát triển KT-XH, tạo nhiều tín hiệu tích cực trong đầu tư các KCN, giải quyết nhu cầu lao động việc làm của địa phương. Trong thời gian tới, BQL cần chủ động, tích cực tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, có hướng đề xuất cụ thể các tồn tại, phát huy tinh thần trách nhiệm của mình để tạo sự chuyển biến tích cực. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ lấp đầy sử dụng đất công nghiệp trong các KCN đạt 50% và ngành Công nghiệp đóng góp 30% GRDP của tỉnh. Để đạt mục tiêu này, Ban quản lý các KCN cần nỗ lực và quyết tâm cao hơn nữa, đồng thời chủ động xây dựng quy chế phối hợp cụ thể với các Sở, ngành, địa phương để nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Nhất là phối hợp với chủ đầu tư các KCN kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp có tâm huyết, trách nhiệm và nguồn lực để đầu tư các ngành nghề có trọng tâm, trọng điểm vào các KCN; phối hợp với Sở Lao động-Thương binh & Xã hội triển khai kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu lao động cho các nhà máy; phối hợp với chính quyền các địa phương nghiên cứu triển khai quy hoạch với đầy đủ các thiết chế văn hóa phục vụ cho cuộc sống công nhân tại các KCN. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các Sở ngành, địa phương liên quan nâng cao trách nhiệm trong công tác phối hợp với Ban quản lý các KCN để tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp về đầu tư hạ tầng, giải phóng mặt bằng, nguồn lực lao động, hồ sơ pháp lý liên quan đảm bảo hoạt động ổn định, thu hút nhiều nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh.