Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự Ấn Độ

Ngày 22/1, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao và làm việc với UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, các tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch và các sản phẩm đặc thù của tỉnh, đặc biệt ấn tượng về nét văn hoá đặc sắc của cộng đồng người Chăm ở Ninh Thuận. Đồng thời bày tỏ mong muốn Ấn Độ và Ninh Thuận đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trên các lĩnh vực về du lịch, giáo dục, y tế, công nghệ thông tin. Trong phát triển du lịch, Ninh Thuận và Ấn Độ cần kết nối, xây dựng các tour để khách du lịch Ấn Độ đến tham quan Ninh Thuận. Trước mắt, tỉnh cần tổ chức Hội nghị để các nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp của Ấn Độ đến để hợp tác, giao lưu; đồng thời cử Đoàn nghệ thuật Dân tộc tỉnh sang Ấn Độ biểu diễn giới thiệu, quảng bá nghệ thuật múa Chăm và nét văn hóa đặc sắc của địa phương. Thời gian tới, Ấn Độ sẽ tài trợ cho tỉnh cử cán bộ đào tạo nguồn nhân lực trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch và truyền thông...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm của ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ dành cho tỉnh; mong muốn đôi bên tiếp tục phát huy mối quan hệ tốt đẹp; đặc biệt, ngài Tổng Lãnh sự làm cầu nối, hỗ trợ tỉnh kết nối với các cơ quan hữu quan tại Ấn Độ để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, cơ hội hợp tác, tạo cơ hội cho tỉnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực lợi thế: du lịch, công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển, kinh tế đô thị, đặc biệt về lĩnh vực năng lượng tái tạo. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ đến để nghiên cứu, khảo sát, kết nối đầu tư, được thụ hưởng các mức ưu đãi đầu tư cao nhất trong phạm vi quy định.