UBND tỉnh: Họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý III/2023

Ngày 13/10, UBND tỉnh tổ chức Họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý III/2023. Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hồ Sĩ Sơn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì họp báo. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí của tỉnh và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã bám sát các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh ban hành đầy đủ, kịp thời các chương trình, kế hoạch, giải pháp điều hành nên tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định và phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh (GRDP) ước đạt 10,15%, tính chung 9 tháng năm 2023 tăng 8,67% so với cùng kỳ. Cùng với phát triển kinh tế, UBND tỉnh chú trọng triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng trên địa bàn; công tác dạy và học đảm bảo theo kế hoạch; công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng cao chất lượng; an sinh xã hội đảm bảo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội đảm bảo.

Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hồ Sĩ Sơn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì họp báo.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã tổng hợp kết quả công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; thông báo về kết quả phản hồi của các cơ quan nhà nước về các câu hỏi báo chí đặt ra tại buổi họp báo định kỳ quý II/2023. Đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm, đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan làm rõ các vấn đề như: Xung quanh bảo tồn và phát huy giá trị danh lam thắng cảnh quốc gia vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải); bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Lễ hội Katê; kế hoạch tổ chức thi đấu thể thao lướt ván diều năm 2023; một số dự án du lịch triển khai chậm tiến độ... Các ý kiến của các cơ quan thông tấn báo chí đã được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu, trả lời trực tiếp tại buổi họp báo. Đối với những nội dung chưa được làm rõ, đồng chí chủ trì buổi họp báo yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu để trao đổi, thông tin đầy đủ, kịp thời cho phóng viên, nhà báo.