Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ

Ngày 24/8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Nội vụ về kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Trong 7 tháng năm 2023, Sở Nội vụ đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá và các nhiệm vụ chủ yếu trên lĩnh vực nội vụ đạt kết quả tích cực, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến nay, Sở Nội vụ đã hoàn thành 10/19 nhiệm vụ; đang triển khai và sẽ hoàn thành đúng tiến độ 9/19 nhiệm vụ được giao. Đối với công tác cải cách hành chính (CCHC), đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp CCHC. Kết quả, năm 2022 các chỉ số của tỉnh có sự cải thiện vượt bậc so với năm 2021. Nổi bật là chỉ số CCHC (PAR INDEX) đạt 85,78/100 điểm, xếp vị trí thứ 29/63 tỉnh, thành phố và tăng 6 bậc so với năm 2021; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) đạt 46.0002 điểm, xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố, tăng 10 bậc so với năm 2021. Chỉ số đánh giá năng lực điều hành cấp sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh (DDCI) năm 2022 của Sở Nội vụ xếp hạng 6/28 đơn vị cấp tỉnh, tăng 6 bậc so với năm 2021; CCHC xếp vị trí thứ 2/21 khối sở, ngành, tăng 4 bậc so với năm 2021.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả ngành Nội vụ đạt được thời gian qua, nhất là việc phối hợp tốt với Thanh tra của Bộ Nội vụ để hoàn thành việc thanh tra kết quả thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức; tiếp nhận vào làm công chức; bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; nâng ngạch công chức giai đoạn từ ngày 1/1/2020 đến ngày 30/6/2023. Đồng chí chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị Sở Nội vụ rà soát, có giải pháp khắc phục, nâng cao chỉ số về sự phục vụ hành chính của tỉnh (SIPAS); tiếp tục tham mưu sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với phê duyệt đề án vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trước mắt, cần khẩn trương tham mưu đưa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đi vào hoạt động; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất phương án sắp xếp, tổ chức lại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện trên địa bàn tỉnh; tham mưu triển khai công tác quản lý biên chế theo đúng quy định của trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp tục rà soát, tham mưu kiện toàn, bổ sung nhân sự các cơ quan, đơn vị; rà soát các văn bản có liên quan về công tác cán bộ, công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức để tham mưu xem xét sửa đổi, bổ sung đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành và phù hợp tình hình thực tế của địa phương; tham mưu cho tỉnh khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế sau thanh tra của Bộ Nội vụ; quan tâm làm tốt hơn nữa công tác CCHC, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023.