Khai giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031

Ngày 14/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031. Các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Lâm Đông, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 70 học viên là cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031. Trong thời gian từ ngày 14 đến 25/8, các học viên được học tập, bồi dưỡng các chuyên đề: Xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới; kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế trên nền tảng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo; một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; quản trị quốc gia và quản trị địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số; nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng trong điều kiện mới; các chuyên đề về tình hình thực tế tại địa phương…

Các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Lâm Đông, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị các giảng viên, báo cáo viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh bằng kiến thức sâu rộng và bề dày kinh nghiệm sẽ lựa chọn những nội dung trọng tâm, thiết thực để truyền đạt, trang bị, bổ sung phương pháp luận và cách vận dụng kỹ năng lãnh đạo, quản lý, xây dựng tư duy, tầm nhìn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cho các học viên. Ban quản lý, Ban cán sự lớp thường xuyên điều hành, quản lý, chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, chương trình, tài liệu để tổ chức lớp bồi dưỡng theo đúng kế hoạch, tiến độ, quy chế, quy định đề ra; làm đầu mối thường xuyên nắm bắt tình hình, báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về những vấn đề liên quan đến học tập, rèn luyện và các vấn đề phát sinh, đảm bảo lớp bồi dưỡng được tổ chức nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Lâm Đông, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng.

Các học viên nhận thức rõ trách nhiệm, sắp xếp công việc cơ quan, đơn vị khoa học, hợp lý để tập trung tối đa cho việc học; nghiêm túc lắng nghe đầy đủ các chuyên đề với tinh thần khiêm tốn, cầu thị, tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác với báo cáo viên đối với những vấn đề mới, khó, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ được giao; đồng thời, gắn lý luận với thực tiễn, liên hệ, vận dụng kiến thức đã học vào công việc thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; phấn đấu hoàn thành mục tiêu đưa tỉnh Ninh Thuận đến năm 2025 là tỉnh phát triển khá của khu vực và cả nước.