Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Cao Bằng

Ngày 4/8, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Cao Bằng do đồng chí Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến tỉnh ta tham quan, học tập kinh nghiệm về thực hiện Dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn do IFAD tài trợ (Dự án Tam nông). Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của hai tỉnh đã thông tin tình hình, kết quả đạt được, chia sẻ khó khăn, vướng mắc và những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đối với tỉnh ta, Dự án Tam nông (giai đoạn 1) được thực hiện từ năm 2011 đến 2017, gồm 3 hợp phần: Tăng cường năng lực thể chế để thực hiện chiến lược Tam nông; Phát triển chuỗi giá trị vì người nghèo; Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cấp xã có sự tham gia, theo định hướng thị trường.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện bền vững chất lượng cuộc sống của các hộ gia đình ở nông thôn, đặc biệt chú trọng tới vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các hộ nghèo tại 27 xã thuộc 6 huyện của tỉnh. Sau khi kết thúc giai đoạn 1, tỉnh đã tập trung các giải pháp huy động các nguồn lực, tiếp tục duy trì bền vững các thành quả và cách làm của dự án và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng nông thôn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chuyến công tác của tỉnh Cao Bằng; đồng thời khẳng định tỉnh Cao Bằng và Ninh Thuận có mối quan hệ gắn bó. Mong muốn trong thời gian tới, hai địa phương tiếp tục giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc duy trì bền vững các thành quả của dự án, cũng như trên nhiều lĩnh vực khác, góp phần vào sự phát triển của hai địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Đồng chí Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Ninh Thuận trong thời gian qua; trân trọng cảm ơn lãnh đạo UBND, các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh Ninh Thuận đã dành tình cảm và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu. Từ những cách làm hay, kinh nghiệm của Ninh Thuận, tỉnh Cao Bằng sẽ ứng dụng phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần nâng cao đời sống của người dân và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mình.