Khởi công dự án AHARAI Resort Vĩnh Hy

Ngày 17/6, tại xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), Công ty Cổ phần Gia Việt đã khởi công dự án AHARAI Resort Vĩnh Hy.

Đến dự có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Ninh Hải.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí UVTV Tỉnh ủy dự lễ khởi công. Ảnh: Văn Nỷ

Dự án AHARAI Resort Vĩnh Hy được xây dựng trên diện tích 48,74 ha, với tổng mức đầu tư 799 tỷ đồng. Dự án có nhiều hạng mục cao cấp như: Khu resort bungalow 82 căn Villa View rừng và biển; 86 phòng khách sạn cao cấp 5 sao với năng lực đáp ứng 700 khách/ngày. Bên cạnh đó, AHARAI còn thiết kế các bể bơi vô cực, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, nhà hàng sang trọng trong rừng, trên mặt biển và nhiều hạng mục tiện ích phục vụ nghỉ dưỡng, ngắm cảnh, chăm sóc sức khỏe, thư giãn, vui chơi, thể thao theo vòng tròn khép kín nhằm mang tới cho du khách những trải nghiệm độc đáo, thú vị về một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, hiện đại.

 

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu làm lễ động thổ. Ảnh: Thanh Thịnh

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của Công ty cổ phần Gia Việt và sự hỗ trợ tích cực của các sở, ngành, địa phương đã đồng hành hỗ trợ, tạo điều kiện giúp nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục pháp lý về đất đai, đầu tư, xây dựng, môi trường và phòng cháy, chữa cháy đối với dự án AHARAI Resort Vĩnh Hy. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án AHARAI Resort Vĩnh Hy sẽ là điểm sáng, động lực thúc đẩy các dự án du lịch trên địa bàn của tỉnh phát triển trong thời gian tới. Qua đây, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư triển khai dự án thi công đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ cam kết với tỉnh. Đồng thời, tuân thủ đúng các quy định về quy hoạch đất đai, đầu tư xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan; các đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy chuẩn về xây dựng, đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Văn Nỷ

Quá trình thi công xây dựng không làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân khu vực lân cận của Dự án. Đặc biệt, không làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường rừng của Vườn Quốc gia Núi Chúa. Đối với các sở, ngành, các địa phương có liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng hành, hỗ trợ và đã tạo điều kiện tốt nhất, kịp thời tháo gỡ và giải quyết hiệu quả các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư trong quá trình thi công dự án. Riêng về phía tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư và thực hiện tốt các chính sách ưu đãi cao nhất để hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Gia Việt tặng quỹ học bổng thắp sáng ước mơ 100 triệu đồng. Ảnh: Thanh Thịnh.

Tại lễ khởi công, Công ty Cổ phần Gia Việt đã trao tặng quỹ học bổng thắp sáng ước mơ 100 triệu đồng. Tiếp đó, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đơn vị chủ đầu tư đã thực hiện nghi thức khởi công dự án.