Khai mạc Lễ hội ẩm thực Ninh Thuận

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023, ngày 15/6, tại khu vực quần thể Quảng trường 16 Tháng 4, UBND tỉnh khai mạc Lễ hội ẩm thực Ninh Thuận. Tham dự lễ hội có các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với chủ đề “Hương vị ẩm thực Ninh Thuận”, lễ hội diễn ra từ ngày 15 đến 18/6 với hai hoạt động chính là không gian bày bán, thưởng thức ẩm thực và cuộc thi “Đầu bếp ngôi sao tài năng Ninh Thuận lần thứ I năm 2023”. Trong 4 ngày, lễ hội diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút du khách như: Biểu diễn, trưng bày nghệ thuật nấu ăn; nguyên vật liệu chế biến, clip quảng bá hình ảnh các vùng nguyên liệu đặc trưng của Ninh Thuận; quầy trưng bày các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực bếp, quầy biểu diễn nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng... Lễ hội thu hút 50 gian hàng tham gia đến từ 25 doanh nghiệp ẩm thực trong và ngoài tỉnh với nhiều món ngon đa dạng từ các vùng miền trong cả nước.

Các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan gian hàng tại lễ hội.

Phát biểu tại buổi khai mạc lễ hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định lễ hội không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu của các tổ chức, cá nhân kinh doanh ẩm thực mà còn là cơ hội quảng bá tiềm năng và phát triển về ẩm thực đặc trưng của tỉnh ta đến du khách trong và ngoài tỉnh. Ẩm thực kết hợp du lịch đã tạo nên hệ thống sản phẩm du lịch phong phú, đặc thù từ khâu nuôi trồng, thu hoạch, chế biến đến trải nghiệm... góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, xây dựng và phát triển thương hiệu ẩm thực Ninh Thuận, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực du khách trong thời gian tới.

Sau khai mạc, các đại biểu tham quan các gian hàng tại Lễ hội ẩm thực.