Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Algeria

Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), ngày 18/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức lễ dâng hoa tưởng nhớ Người tại đại lộ mang tên Hồ Chí Minh ở thủ đô Algiers.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, tham dự lễ dâng hoa có toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan Việt Nam tại Algeria cũng như đại diện chính quyền và hội thanh niên địa phương, phường Raïs Hamidou, của thủ đô Algiers.

Trao đổi với đại diện chính quyền địa phương và người dân Algeria tại buổi lễ, Đại sứ Trần Quốc Khánh nhấn mạnh ý nghĩa của con đường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc tôn vinh vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam cũng như việc duy trì, thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước Việt Nam – Algeria.

Đại sứ Trần Quốc Khánh và ông Djamel Belamou, Chủ tịch phường Raïs Hamidou dâng hoa tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Algiers. Ảnh: Huỳnh Khánh/PV TTXVN tại Algeria

Nhân dịp này, ông Djamel Belamou, Chủ tịch phường Raïs Hamidou - nơi tọa lạc đại lộ mang tên Bác, cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người mang đến sự cổ vũ lớn lao đối với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Algeria nói riêng và của các dân tộc bị bóc lột trên toàn thế giới nói chung, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria trong các hoạt động vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng nằm trong các hoạt động kỷ niệm sinh nhật Bác, sáng 19/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria và các cơ quan bên cạnh tổ chức dâng hương tại nơi thờ và khuôn viên đặt tượng Bác tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam. Ngoài ra, chi bộ Đại sứ quán cũng tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề giới thiệu về vở kịch thơ “Người đi dép cao su” của nhà văn nổi tiếng người Algeria Kateb Yacine, một tác phẩm khắc họa những phẩm chất của một dân tộc Việt Nam anh hùng, kiên cường, bất khuất trong suốt chiều dài lịch sử cũng như hình tượng lãnh tụ Hồ Chí Minh dưới góc nhìn của một tác giả người nước ngoài.

Theo TTXVN/Báo Tin tức