Đảm bảo tàu, xe phục vụ thí sinh dự thi ĐH, CĐ

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của các thí sinh trong đợt thi đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2011, Ga Tháp Chàm và Bến xe Phan Rang đã có chủ trương giảm giá vé tàu và tăng thêm xe khách.

(NTO) Kỳ thi  ĐH, CĐ năm nay được tổ chức thành 3 đợt: đợt 1: ngày 4 và 5-7; đợt 2: ngày 9 và 10-7; đợt 3: ngày 15 đến 20-7. Theo Sở GD-ĐT, trong kỳ tuyển sinh năm nay tỉnh ta có trên 13.600 lượt thí sinh đăng ký dự thi vào các trường ĐH, CĐ, trong đó tập trung nhất là tại các trường ở Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Theo đó nhu cầu đi lại trong những ngày này là rất lớn, tập trung chiều đi vào Tp. Hồ Chí Minh trước mỗi đợt thi và chiều ngược lại khi kỳ thi kết thúc.

Ga Tháp Chàm được tăng thêm  tàu phục vụ đi lại cho thí sinh và gia đình.

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng BQL Bến xe Phan Rang cho biết, mỗi thí sinh thi ĐH, CĐ thường có người nhà đi cùng. Do đó, số lượng khách là thí sinh và người nhà, cộng với lượng khách có nhu cầu đi lại hằng ngày sẽ tăng lên. Do vậy, chúng tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp, các đơn vị chủ xe lên kế hoạch phục vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, tổ chức bán vé từ sớm cho hành khách; chỉ đạo các bộ phận quản lý và điều hành thực hiện đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; kiên quyết không để xảy ra tình trạng ép khách, lấy tiền vé cao hơn giá quy định. 

Trong dịp này, để chủ động phục vụ nhu cầu hành khách, bến xe và các doanh nghiệp đã tăng cường thêm lượng xe phục vụ, nâng tổng số ghế phục vụ lên 1.400 lượt hành khách với tổng số trên 35 đầu xe/ngày. Về giá vé vẫn được giữ nguyên theo giá đã đăng ký từ trước. Vé ghế ngồi từ Phan Rang đi Tp. Hồ Chí Minh có giá 110 – 120 ngàn đồng/vé, giá vé giường nằm từ 130 – 145 ngàn đồng/vé.

Ông Đinh Công Thìn, Trưởng ga Tháp Chàm cho biết: Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp hè năm 2011 và phục vụ thí sinh đi thi ĐH và CĐ, ngoài lượng tàu cố định, chạy thường xuyên, ngành đường sắt cũng đã quyết định tăng cường chạy thêm hai đôi tàu SE7/8 và TN 3/4 trên tuyến Tp.Hồ Chí Minh-Hà Nội. Trên tuyến Tp.Hồ Chí Minh-Nha Trang, ngành đường sắt tăng thêm tàu SN3/4. Các thí sinh đi thi, nhập học và thân nhân đi cùng được giảm 10% giá vé trên các đoàn tàu; mỗi giấy báo thi, học sinh cũng được mua 1 vé giảm giá. Riêng giấy báo nhập học, học sinh được mua 1 vé giảm giá cho một lượt đi và được mua 1 vé giảm giá cho người thân (nếu có).

Trong tháng 6, Ga Tháp Chàm đã bán 11 ngàn vé tàu, trong đó có 4 ngàn vé khứ hồi cho hành khách. Đến thời điểm này phần lớn các thí sinh và gia đình có nhu cầu đi lại trong đợt thi cử này đã mua vé, không để xảy ra tình trạng “sốt” vé tàu. Hơn nữa, do chủ động mua vé từ trước và có kế hoạch đi từ sớm nên về cơ bản lượng tàu, xe đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại của các thí sinh trong kỳ thi năm nay. Mặc dù đến thời điểm này hầu hết vé tàu giường nằm, vé xe giường nằm “chất lượng cao” đã được bán hết; tuy nhiên đối với xe ghế ngồi xuất bến vào buổi sáng và một số chuyến tàu Thống nhất, tàu địa phương đi qua Ga Tháp Chàm vẫn còn nhiều chỗ để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh trong những ngày tới.