UBND tỉnh: Gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2023

Ngày 13/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp (DN) đầu năm 2023 nhằm cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và nhiệm vụ giải pháp năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Long Biên, Phan Tấn Cảnh, Lê Huyền.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2022 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng tình hình KT-XH của tỉnh được duy trì ổn định và có bước phục hồi, tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2022 tăng 7,42%; thu ngân sách nhà nước đạt 3.804 tỷ đồng, vượt 27% dự toán Trung ương giao; giải quyết việc làm mới cho 18.730 lượt người. Hoạt động DN phục hồi rõ nét, thành lập mới 510 DN, tăng 39,5% số DN và số vốn đăng ký tăng 5,02 lần. Hoạt động hợp tác xã tiếp tục được duy trì và phát triển. Công tác thu hút đầu tư các thành phần kinh tế được quan tâm chỉ đạo, đổi mới thu hút đầu tư theo hướng chủ động mời gọi các nhà đầu tư chiến lược, có uy tín, có thương hiệu đầu tư vào tỉnh. Trong năm, UBND tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư 17 dự án, với tổng vốn 8.261 tỷ đồng. Đồng hành cùng với tỉnh trong công tác an sinh xã hội, cộng đồng DN tỉnh ủng hộ với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng, đã góp phần thiết thực trong chăm lo đời sống cho người nghèo. UBND tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ DN phát triển sản xuất. Đến nay, có 16/19 chính sách hỗ trợ đã được thực hiện, trong đó 4 chính sách đã hoàn thành và kết thúc; hỗ trợ cho 6.673 DN, hộ kinh doanh/1.023 tỷ đồng và 3.705 cá nhân, hộ gia đình/142 tỷ đồng, góp phần giảm bớt khó khăn cho DN, người dân để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các DN.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Năm 2022, mặc dù trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức mới, nhưng hầu hết các DN vượt qua khó khăn, trụ vững và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định, bảo đảm thu nhập cho người lao động; nhiều DN hoạt động linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Những thành tựu nổi bật về KT-XH của tỉnh trong những năm qua đã phản ánh sự trưởng thành và từng bước lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân, DN trong tỉnh. Tỉnh xác định cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ phát triển DN là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên trong quá trình chỉ đạo, điều hành của từng ngành, địa phương; luôn đổi mới trong tư duy và hành động, lấy DN và người dân là trung tâm để phục vụ. Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo thuận lợi tối đa và hỗ trợ DN khởi nghiệp sáng tạo, thực hiện có hiệu quả Chuyển đổi số trong DN, hướng đến xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Tại Hội nghị, đại diện Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội DN và các doanh nhân trong tỉnh đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự vào cuộc kịp thời, trách nhiệm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương đã góp phần giúp cộng đồng DN duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Đồng thời khẳng định, cộng đồng DN, doanh nhân luôn nhận thức rõ về trọng trách của mình đối với công cuộc xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh. Để cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh ngày một lớn mạnh, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh, các DN, doanh nhân mong muốn tỉnh tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, tạo điều kiện về đất đai, mặt bằng sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện để các DN có nhiều cơ hội phát triển, tiếp tục đẩy mạnh các dự án sáng tạo, khởi nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời chúc mừng và cảm ơn cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh về những nỗ lực và đóng góp quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, để triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV với mục tiêu đưa Ninh Thuận thành tỉnh phát triển khá, Tỉnh uỷ đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề để thúc đẩy phát triển KT-XH; để nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, ngoài nỗ lực cụ thể hoá các nội dung nghị quyết thành chương trình, nhiệm vụ, chỉ đạo thực hiện của chính quyền các cấp, thì cộng đồng DN, doanh nhân chính là chìa khoá để cụ thể hoá tạo ra kết quả cuối cùng thực hiện nghị quyết. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn cộng đồng DN tiếp tục phát huy vai trò, giữ vững ý chí khát vọng vươn lên, đoàn kết, góp phần xây dựng tỉnh Ninh Thuận ngày càng phát triển.

Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc góp phần phát triển KT-XH tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 3 Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án trên lĩnh vực đô thị và sản xuất nông nghiệp với tổng vốn đầu tư trên 2.026 tỷ đồng. Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 41 tập thể và 17 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc góp phần phát triển KT-XH tỉnh và trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ thu, nộp ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2022.