Đảng ủy Khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Ngày 28-12, Đảng ủy Khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Năm 2022, công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy Khối và các Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc được quan tâm, chú trọng. Công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được thực hiện đồng bộ, đạt kết quả tích cực. Công tác tổ chức xây dựng Đảng đạt được những kết quả quan trọng. Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng quy trình, qua đó, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, thiếu sót và có yêu cầu cụ thể những nội dung cần khắc phục với đối tượng được kiểm tra, giám sát. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh, gắn với các phong trào thi đua ở các cơ quan, đơn vị. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy cơ sở được quan tâm, đạt hiệu quả, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Năm 2023, Đảng ủy Khối tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương, của tỉnh đảm bảo cụ thể, thiết thực, hiệu quả, sát với tình hình thực tiễn của Đảng bộ. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là giám sát thường xuyên. Làm tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và thi hành kỷ luật Đảng. Quan tâm chỉ đạo, nâng cao chất lượng hiệu quả của các đoàn thể trong công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Phấn đấu trong năm 2023, trên 95% Chi bộ, Đảng bộ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra; 100% Chi, Đảng bộ tổ chức quán triệt đầy đủ và kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng; 100% cấp ủy các Chi, Đảng bộ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát; 100% cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ít nhất 90% TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó có 20% TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; ít nhất 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không vượt quá 20%; kết nạp ít nhất 152 đảng viên mới

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối cũng đã khen thưởng 36 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022.