Ninh Hải: Sẵn sàng cho Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế và sự kiện văn hóa du lịch (DL) Ninh Hải năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 25/12 với nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Đến nay, huyện Ninh Hải đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng mọi điều kiện với mong muốn tổ chức Tuần lễ Lướt ván diều thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo du khách tham gia, thúc đẩy DL địa phương không ngừng phát triển.

Ban Tổ chức sự kiện chỉ đạo các cấp, các cơ quan chuyên môn liên quan sẵn sàng mọi điều kiện phục vụ Tuần lễ Lướt ván diều. Nhất là về cơ sở vật chất, các nhà hàng ăn uống, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện và tại các địa điểm chính tổ chức chương trình, chú trọng tới chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nâng cao chất lượng các phòng nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự. Hiện, UBND huyện cũng tích cực chỉ đạo chỉnh trang đô thị thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại các điểm DL, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất trong những ngày diễn ra sự kiện nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng tốt nhất có thể. Huyện tập trung tăng cường công tác thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là ứng dụng và phát huy thế mạnh của các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã thực hiện xây dựng phương án chi tiết đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống cháy nổ, nhất là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các địa điểm có đông du khách và nhân dân tham dự, tránh xô đẩy, giẫm đạp lẫn nhau gây nguy hiểm.

Các vận động viên lướt ván diều tập luyện tại bãi biển Mỹ Hòa (Ninh Hải).

Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế và sự kiện văn hóa DL Ninh Hải năm 2022 diễn ra vào cuối tháng 12, thời điểm này được giới chuyên gia đánh giá có nhiều yếu tố phù hợp để chơi môn lướt ván diều như: Biển đẹp, mực nước không quá sâu, ít sóng và gió mạnh, vì thế hằng năm có nhiều du khách quốc tế thường đến đây để chơi bộ môn này. Sự kiện lướt ván diều quốc tế với sự tham gia của 70 vận động viên lướt ván diều chuyên nghiệp đến từ 15 nước. Trong những ngày diễn ra sự kiện, du khách sẽ được xem những màn lướt ván đẹp nhất, những kỹ thuật khó nhất do những vận động viên chuyên nghiệp quốc tế trình diễn.

Ngoài biểu diễn lướt ván diều, trong 10 ngày lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Giải đua thuyền trên Đầm Nại; Thi đấu bóng chuyền nữ bãi biển; Hành trình chinh phục Sân gofl NaRa - Bình Tiên; Lễ hội Hoa mai vàng Vĩnh Hy gắn với triển lãm gian hàng OCOP; Hành trình khám phá Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa; Giải việt dã chinh phục cung đường Bình Tiên - Vĩnh Hy.

Đồng chí Trần Minh Thái, Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải, cho biết: Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế và sự kiện văn hóa DL Ninh Hải năm 2022 nhằm giới thiệu những thành tựu, tiềm năng phát triển văn hoá, thể thao và DL của huyện; tôn vinh giá trị của văn hóa, thể thao và DL vùng biển, tạo sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội nói chung và DL của huyện nói riêng, đặc biệt là quảng bá Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa và danh lam thắng cảnh vịnh Vĩnh Hy nhằm thúc đẩy DL Ninh Hải phát triển nhanh và bền vững, góp phần xây dựng Ninh Hải trở thành trung tâm phát triển kinh tế về DL của Ninh Thuận. Đến nay, công tác chuẩn bị đang diễn ra khẩn trương, địa phương phối hợp với các cơ quan thông tấn đẩy mạnh tuyên truyền về cảnh sắc, thiên nhiên và con người Ninh Hải trước, trong và sau sự kiện. Công tác chỉnh trang đô thị, các điều kiện cơ sở vật chất đều được các cơ quan chuyên môn liên quan chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện phục vụ sự kiện diễn ra chu đáo nhất.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, tin rằng Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế và sự kiện văn hóa DL Ninh Hải năm 2022 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách trong nước cũng như quốc tế. Qua đó, thu hút khách DL cũng như nhà đầu tư vào Ninh Hải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.