Khai trương “Thư viện thân thiện trường tiểu học”

Ngày 21/10, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room to Read (RtR) tổ chức khai trương “Thư viện thân thiện trường tiểu học” tại Trường Tiểu học Nhơn Sơn A, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn).

Chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổ chức RtR hợp tác triển khai ở nhiều địa phương trong cả nước. Trong đó, tỉnh Ninh Thuận được trao tặng 15 thư viện cho 15 trường với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Mỗi thư viện tại các trường bao gồm các hạng mục: Trang bị giá, kệ, giỏ đựng sách, bàn ghế phục vụ cho việc đọc, thảm xốp trải phòng, hệ thống bảng biểu, các loại sách...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Tổ chức Room to Read (RtR) cắt băng khai trương “Thư viện thân thiện trường tiểu học”.

Theo đó, Tổ chức RtR sẽ hỗ trợ sách cho thư việc các trường trong 3 năm và tổ chức tập huấn về thiết lập và quản lý thư viện cho các giáo viên. Chương trình nhằm tạo điều kiện phát triển khả năng đọc và thói quen đọc sách của học sinh ở cấp tiểu học; tạo môi trường học tập thân thiện cho học sinh, đóng góp trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.