Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên

Ngày 5-9, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) tại Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm.

Thời gian qua, thành ủy đã chủ động xây dựng chương trình hành động của cấp ủy và kế hoạch hành động của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện nghị quyết phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Tổ chức các cuộc giám sát tại các địa phương trong triển khai, thực hiện các quy định của Đảng, bước đầu làm chuyển biến nhận thức của CB, ĐV, tạo niềm tin cho Nhân nhân vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Nhiều ĐV là chỗ dựa tinh thần cho nhân dân khu phố. Trong 8 tháng năm 2022, Thành ủy không có đơn thư, thông tin, phản ánh liên quan đến việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, CB chủ chốt và CB, ĐV; Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các chi bộ thuộc đảng ủy cơ sở đã thi hành kỷ luật 4 trường hợp vi phạm, có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định của Đảng xung quanh việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, CB chủ chốt và CB, ĐV của Thành ủy. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Thành ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quán triệt sâu kỹ, toàn diện hơn những quy định của Đảng trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, CB chủ chốt và CB, ĐV, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Cần có giải pháp phù hợp để tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, trong đó nêu cao vai trò gương mẫu, đi đầu của CB, ĐV trong thực hiện. Tăng cường đối thoại, lắng nghe những tâm tư, phản ánh của người dân; xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị kịp thời, thấu đáo.