Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư có dự án đầu tư du lịch trọng điểm chậm tiến độ

Ngày 24-8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư có dự án đầu tư du lịch trọng điểm chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Long biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện có 8 dự án đầu tư du lịch trọng điểm triển khai chậm tiến độ: Dự án Resort Spa nho – trang trại trồng nho – Nhà máy rượu vang nho; Dự án Khu du lịch khách sạn và giải trí phức hợp Khánh Hải; Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Đỏ; Dự án Khu Resort nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế 5 sao kết hợp với tuyến phố thương mại ẩm thực; Dự án Khu dịch vụ du lịch Bãi Cóc trong – Bãi Cóc ngoài; Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Top resort Ninh Thuận (Ninh Hải); Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Aminia-Ninh Chữ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) và Dự án Khu du lịch Mũi Dinh Ecopark (Thuận Nam).

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư dự án du lịch.

Đa số các dự án trên được phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 2009 – 2019, được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh nhiều lần. Nguyên nhân vướng mắc do thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng, đấu giá, đấu thầu; chuyển đổi, điều chỉnh địa điểm, chủ đầu tư chậm triển khai; ảnh hưởng bởi dịch COVID-19… Tại buổi làm việc, các chủ đầu tư đã nêu những khó khăn dẫn đến chậm tiến độ và mong muốn tiếp tục được đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp một số vướng mắc thuộc thẩm quyền, tư vấn, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các nội dung công việc để đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Các dự án khi được đầu tư sẽ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội, giải quyết việc làm cho lao động... Do đó, tỉnh luôn mở rộng cánh cửa thu hút đầu tư, đồng hành, tạo điều kiện tối đa giúp các nhà đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, các dự án này hiện đều đã chậm tiến độ thực hiện, dù UBND tỉnh đã nhiều lần làm việc với nhà đầu tư. Đồng chí đề nghị, các doanh nghiệp tập trung mọi nguồn lực, khẩn trương thực hiện đúng thời gian hoàn thành dự án như đã cam kết. Đồng thời giao các sở, ngành tiếp tục phối hợp, tham mưu, đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; đối với các dự án đã hoàn tất các thủ tục cũng như mặt bằng mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư vẫn không triển khai, triển khai chậm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan quyết liệt tham mưu thu hồi dự án theo đúng quy định của pháp luật.