Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Tây: Điển hình tiêu biểu trong huấn luyện chiến sĩ mới

Trong số 150 thanh niên nhập ngũ vào Trung đoàn BB896, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh năm 2022 có một chiến sĩ thật đặc biệt. Anh là đảng viên, đã từng tốt nghiệp Trường Sĩ quan Chính trị - Quân sự, là giảng viên môn Giáo dục Quốc phòng - an ninh tại Trường Đại học Tài chính - Maketing TP. Hồ Chí Minh.

Mặc dù mới nhập ngũ vào đơn vị chỉ hơn một tháng, nhưng anh đã thích nghi với môi trường mới, rắn rỏi, tự tin, mẫu mực trong sinh hoạt ở đơn vị. Là tấm gương trong việc tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chấp hành kỷ luật, rèn luyện sức khỏe, huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị và thực hiện các nhiệm vụ khác của đơn vị, trở thành “thủ lĩnh” trong phong trào thi đua quyết thắng.

Người “chiến sĩ mới” đang nói đến đó là Nguyễn Văn Tây (ảnh), chiến sĩ thuộc Tiểu đội 15, Trung đội 5, Đại đội BB2, Tiểu đoàn BB610, Trung đoàn BB896. Sinh năm 1998 trong gia đình hiếu học ở thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải (Ninh Hải). Từ nhỏ, đang còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Văn Tây đã có ước mơ trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”. Tốt nghiệp THPT, Nguyễn Văn Tây thi vào trường Sĩ quan Chính trị - Quân sự, được 24 điểm, chưa đạt chuẩn đầu vào đào tạo sĩ quan, anh đăng ký học khoa giáo dục quốc phòng, thuộc hệ dân sự. Ra trường được Trường Đại học Tài chính - Maketing TP. Hồ Chí Minh nhận làm giảng viên bộ môn Giáo dục Quốc phòng- an ninh. Mặc dù công việc, cuộc sống đang rất thuận lợi nhưng Nguyễn Văn Tây vẫn ấp ủ ước mơ được làm anh “Bộ đội Cụ Hồ”, phục vụ lâu dài trong quân đội. Vì vậy, đầu năm 2022, Nguyễn Văn Tây gác lại công việc đang gắn bó tại TP. Hồ Chí Minh, trở về quê hương viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Gặp gỡ một số chiến sĩ trong đơn vị, hầu hết mọi người đều rất “nể” và tín nhiệm Nguyễn Văn Tây. Binh nhì Thái Hồng Mỹ, chiến sĩ Tiểu đội 15, bộc bạch: Mặc dù nhập ngũ cùng ngày, cùng thực hiện các chế độ, nhiệm vụ như nhau nhưng chúng tôi luôn coi đồng chí Tây như người anh, bởi anh lớn tuổi hơn, học tập, công tác trưởng thành hơn, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, thường chỉ bảo, giúp đỡ, chia sẻ anh em trong đơn vị. Chúng tôi rất ngưỡng mộ đồng chí Tây.

Đánh giá về kết quả hơn một tháng huấn luyện chiến sĩ mới của Binh nhì Nguyễn Văn Tây, Đại úy Nguyễn Minh Phương, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên đại đội BB2 cho biết: Nguyễn Văn Tây là một đảng viên trẻ có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt; có trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm cao. Luôn phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu. Sôi nổi, nhiệt tình, tích cực trong mọi hoạt động. Đến nay kết quả kiểm tra các khoa mục huấn luyện đều đạt loại giỏi. Trong sinh hoạt luôn vui vẻ, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, được đồng đội quý mến, tin yêu. Đồng chí Tây thực sự là hạt nhân, có sức lan tỏa để các chiến sĩ noi theo trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

Về phần mình, Nguyễn Văn Tây chỉ khiêm tốn: Bản thân luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ người đảng viên, chiến sĩ. Mong muốn đơn vị giúp đỡ để phấn đấu phục vụ lâu dài trong Quân đội. Được biết, xem xét nguyện vọng và sự phấn đấu, phẩm chất, năng lực của Nguyễn Văn Tây, Đảng ủy - Chỉ huy Trung đoàn BB896 đã đưa anh vào danh sách tạo nguồn phát triển. Hy vọng với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân và sự quan tâm của tổ chức, đồng đội, nguyện vọng chính đáng và ước mơ của đảng viên trẻ, Binh nhì Nguyễn Văn Tây sẽ trở thành hiện thực .