Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm: Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát dịch COVID-19 tại 8 phường, xã

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện một số ca bệnh trong cộng đồng, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã triển khai kế hoạch xét nghiệm chủ động giám sát dịch COVID-19 tại các khu vực có nguy cơ cao nhiễm SARS-CoV-2 để kịp thời điều tra truy vết, xử lý dịch bệnh và thực hiện có hiệu quả mục tiêu phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đột xuất cho các đối tượng nguy cơ và vùng có nguy cơ phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn 8 phường gồm: Bảo An, Đô Vinh, Phước Mỹ, Thành Hải, Đài Sơn, Văn Hải, Tấn Tài và Đông Hải. Số mẫu cần lấy dự kiến 57.287 mẫu, trong đó đối với các khu phố có ca bệnh, lấy mẫu bằng hình thức test nhanh và PCR cho toàn bộ khu phố, dự kiến 37.178 mẫu; đối với khu phố không có ca bệnh, lấy mẫu bằng hình thức PCR theo phương thức đại diện hộ gia đình, dự kiến 20.709 mẫu.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở Hẻm 257, Khu phố 7, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Ảnh: Văn Nỷ

Để kịp thời thực hiện việc lấy mẫu, đáp ứng mục tiêu phòng chống dịch, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm giao các địa phương lập danh sách; đồng thời bố trí 27 cán bộ y tế của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và huy động thêm 37 cán bộ từ các huyện hỗ trợ để triển khai hoàn thành việc lấy mẫu trong 3 ngày (từ 23 đến 25-9) đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy định.