Ninh Phước: Gỡ bỏ phong tỏa khu vực cách ly y tế thôn Hiếu Lễ

Thực hiện Quyết định số 3549/QĐ-UBND ngày 22-9-2021 của UBND huyện Ninh Phước về việc gỡ bỏ phong tỏa khu vực cách ly y tế đối với thôn Hiếu Lễ, từ 20 giờ ngày 22-9, xã Phước Hậu đã tiến hành tháo dỡ rào chắn, các biển báo phong tỏa trên các tuyến đường đi vào khu vực thôn.

Trước đó, sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19, ngày 7-9, UBND tỉnh đã chỉ đạo thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại thôn Hiếu Lễ, với 901 hộ/4.035 nhân khẩu. Qua 14 ngày thực hiện phong tỏa, các hộ dân cũng như lực lượng chức năng đã triển khai nghiêm túc các biện pháp giãn cách phòng, chống dịch theo quy định, đảm bảo an toàn, không phát sinh ca bệnh mới trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng gỡ bỏ chốt chặn, biển báo phong tỏa tại thôn Hiếu Lễ, xã Phước Hậu.

Ông Võ Thành Đảo, Chủ tịch UBND xã Phước Hậu, cho biết: Để tiếp tục thực hiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch, hiện nay xã đang thiết lập “vùng xanh” tại các thôn nhằm ngăn chặn, giảm nguy cơ lây lan dịch. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tuân thủ nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế…