Tập huấn kiến thức cho 20 cán bộ y tế tình nguyện tham gia hỗ trợ các tỉnh phía Nam phòng chống dịch

Ngày 21-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khai mạc lớp tập huấn kiến thức phòng, chống dịch COVID-19 cho 20 cán bộ y tế tình nguyện tham gia hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch.

Trong 2 ngày 21, 22-8, giảng viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh truyền tải các nội dung: Hướng dẫn điều tra truy vết người tiếp xúc với ca bệnh SARS-CoV-2; lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19; hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở y tế và Bệnh viện tỉnh động viên tinh thần các tình nguyện viên trong buổi tập huấn.

Sau khi được hướng dẫn, các học viên đã thực hành các kỹ thuật lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm SARS-CoV-2… Tại lễ khai mạc, Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện tỉnh đã động viên tinh thần các tình nguyện viên trước lúc lên đường, nêu cao tinh thần tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và góp phần cùng các tỉnh phía Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh. Thông qua lớp tập huấn, các học viên được nắm vững các kiến thức về chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân COVID-19, kỹ năng phòng ngừa lây nhiễm để sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ.