Cần xử lý nghiêm hành vi xâm hại tình dục

Ngày 25-4-2011, người thân và một số bà con ở thôn Lạc Tiến, xã Phước Minh (Thuận Nam) đã đưa em B.N.N.N (SN 1994) đến Báo Ninh Thuận tố cáo hành vi đồi bại của của một thanh niên ở cùng thôn đối với em.

(NTO) Mặc dù sự việc xảy ra đã gần một tuần, nhưng em B.N.N.N vẫn trong tình trạng tinh thần còn rất hoảng loạn, hai mắt bầm đỏ -thâm quầng, trên cổ có nhiều vết bầm tím. Theo em N. và một số bà con kể lại: Vào lúc 24 giờ 30 phút ngày 18-4-2011, đang ngủ trong nhà thì nghe có tiếng gõ cửa, tưởng chị mình đi làm về nên N. đã ra mở cửa. Bất ngờ thấy Huỳnh Ngọc Tú (SN 1992), ở cùng thôn lao vào khống chế, chốt cửa rồi dùng áo siết cổ N. và thực hiện hành vi hiếp dâm em. Ngay sau đó, vợ chồng chị Hương về gọi cửa thì nghe tiếng kêu cứu của N. ở trong nhà nên đạp cửa vào nhà thì thấy Tú bỏ chạy thoát ra cửa sau nhà. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Mong muốn của gia đình em N. là cơ quan pháp luật phải xử nghiêm hành vi hiếp dâm của đối tượng Huỳnh Ngọc Tú.

Tìm hiểu vụ việc trên, Thượng tá Huỳnh Cầm, Trưởng Công an huyện Thuận Nam cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa em B.N.N.N đi giám định pháp y để xác định rõ mức độ xâm hại sức khỏe. Trên cơ sở đó, ngày 20-4-2011, Cơ quan Cảnh sát Điều tra-Công an huyện Thuận Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Ngọc Tú về tội hiếp dâm. Nội vụ hiện đang được Công an huyện Thuận Nam tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng vi phạm theo luật định”.