Thuận Bắc: Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tuy sức mua trong năm 2020 có giảm so với những năm trước do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng người tiêu dùng Thuận Bắc vẫn luôn ưu tiên lựa chọn các mặt hàng Việt để sử dụng. Bà con tin tưởng, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để thực hiện tốt Cuộc vận động, hàng năm Mặt trận huyện, các đoàn thể phối hợp với chính quyền xã, thị trấn và ngành chức năng tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, gắn với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời, vận động trong mỗi cán bộ gương mẫu và người dân tự giác thay đổi nhận thức và thói quen mua sắm, sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm do doanh nghiệp (DN) trong nước, trong tỉnh sản xuất. Bên cạnh đó, huyện duy trì và phát triển các sản phẩm đặc thù của địa phương, như: măng tây xanh, heo đen, gà Suối Đá, bưởi da xanh..., duy trì 2 điểm kinh doanh thực phẩm sạch, gồm heo đen và gà Suối Đá tại chợ Trung tâm huyện, thu hút đông khách hàng. Các chợ Mỹ Nhơn, Công Hải… đã tạo điều kiện thuận lợi, thu hút DN đầu tư, kinh doanh các mặt hàng mang thương hiệu Việt.

Người dân xã Công Hải chọn mua hàng Việt tại phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Nhằm đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân, trong năm, huyện đã phối hợp với các ngành tổ chức 1 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, có 11 DN tham gia, thu hút 2.500 lượt khách đến tham quan, mua sắm, với tổng doanh thu hơn 134 triệu đồng; đồng thời, tổ chức 10 đợt bán hàng bình ổn thị trường để bà con an tâm mua sắm hàng chất lượng với giá cả hợp lý. Thông qua tổ chức các phiên chợ hàng Việt, tạo điều kiện cho các DN tiếp cận thị trường nông thôn, qua đó đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu thiết yếu đời sống hàng ngày của Nhân dân.

Để người dân có niềm tin vào hàng Việt, chống hàng giả, hàng nhái, huyện tổ chức các đợt kiểm tra cơ sở kinh doanh, sản xuất trên địa bàn, xử phạt nghiêm các trường hợp gian lận thương mại. Ông Lê Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Bắc, cho biết: Thông qua kiểm tra, chất lượng hàng Việt ngày càng được chú trọng hơn, lợi ích của người tiêu dùng cũng được nâng lên, Nhân dân nhận thức được sử dụng hàng nội địa là đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.

Trong thời gian tới, để CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được lan rộng, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa của việc sử dụng hàng Việt Nam; quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở cho các làng nghề, hợp tác xã sản xuất sản phẩm đặc thù; hỗ trợ DN phát triển sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh, sản xuất hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái...