“Cầu nối” chia sẻ khó khăn với người nghèo

Báo Ninh Thuận sẽ kết nối những tấm lòng thơm thảo của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân để chia sẻ những khó khăn với người dân nghèo trong tỉnh

(NTO) Những món quà xuân đến người dân, giáo viên và học sinh vùng lũ trong tỉnh Tết Tân Mão vừa qua, trị giá trên 460 triệu đồng là việc làm đầu tiên khởi động cho một năm làm công tác xã hội của Báo Ninh Thuận- thể hiện trách nhiệm xã hội của CB, PV Báo Ninh Thuận nhằm chia sẻ khó khăn với những đối tượng ít may mắn trong cuộc sống thông qua vai trò cầu nối những tấm lòng thơm thảo.

Cuối năm 2010, cơn lũ lịch sử đi qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều địa phương trong tỉnh, ảnh hưởng trực tiếp là đời sống những nông dân nghèo. Mùa màng thất thu cũng đồng nghĩa với việc Tết đến, Xuân về nhiều gia đình ở vùng nông thôn thiếu đi niềm vui. Chính vì thế những món quà xuân mà Báo Ninh Thuận tặng người dân vùng lũ mang ý nghĩa hết sức thiết thực, nhằm góp phần cùng các cấp, các ngành trong tỉnh chăm lo Tết cho người nghèo tươm tất hơn.

Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng các y, bác sĩ Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Ninh Thuận
khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân vùng lũ các xã An Hải, Phước Hải,
Phước Thuận (Ninh Phước). Ảnh: Thanh Long

Thông qua vai trò cầu nối, Báo Ninh Thuận đã phối hợp với 3 cơ quan và một cá nhân tặng gần 2.000 suất quà, trị giá trên 460 triệu đồng cho người dân, giáo viên và học sinh ở các địa phương khó khăn. Cụ thể, thông qua Báo Sài Gòn Giải Phóng, Công ty Chỉ phẫu thuật Tp.Hồ Chí Minh đã gửi tặng người nghèo ở xã Lương Sơn, huyện Ninh Sơn 250 suất quà bằng tiền mặt (300 ngàn đồng/suất) và rất nhiều quần áo do người dân Tp. Hồ Chí Minh quyên góp gửi tặng. Cũng từ Tp.Hồ Chí Minh, gia đình anh Lâm Tư cùng những bạn hữu đã tặng người dân nghèo 2 thôn Hòa Thủy, xã Phước Hải và Hòa Thạnh xã An Hải, huyện Ninh Phước 150 suất quà để giúp họ đón Tết thêm đầm ấm. Văn phòng Báo Tuổi trẻ khu vực miền Trung và Tây nguyên cũng đã cùng với Báo Ninh Thuận và Tỉnh đoàn tặng 1.500 suất quà xuân, gồm tiền mặt và hiện vật trị giá 300 ngàn đồng/suất cho giáo viên và 200 ngàn đồng/ suất cho học sinh vùng lũ, thuộc các Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Ninh Hải), Trường Tiểu học Phú Thọ ( Phan Rang – Tháp Chàm), Trường Tiểu học Lợi Hải (Thuận Bắc). Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, cô giáo Đoàn Thị Thu Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lợi Hải phấn khởi nói: “Trường chúng tôi có đa số là học sinh đồng bào dân tộc Ra glai, đời sống người dân còn rất khó khăn, mưa lũ nặng nề cuối năm ngoái làm cho việc sản xuất của bà con trở ngại, nên họ càng vất vả hơn. Những món quà xuân các Báo tặng giúp cho gia đình giáo viên và học sinh có điều kiện đón Tết tươm tất hơn, thật có ý nghĩa hơn lúc nào hết”.

Nhà báo Mai Ty, Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận trao quà cho các hộ dân phường Đô Vinh,
Tp. Phan Rang-Tháp Chàm bị thiệt hại do lũ lụt. Ảnh: Văn Miên

Ngoài ra, Báo Ninh Thuận còn trực tiếp tham gia công tác Xã hội từ sau đợt lũ lụt nặng cuối năm 2010 ở tỉnh. Báo đã vận động được 4 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.500 người, tặng quà cho trên 2.100 hộ ở những nơi bị thiệt hại nặng sau lũ,với tổng trị giá trên 850 triệu đồng. Việc làm trên còn khá khiêm tốn so với những gì mà nhân dân vùng bị thiệt hại do thiên tai phải gánh chịu, nhưng đó là cả tấm lòng của những người làm báo trong và ngoài tỉnh muốn chia sẻ với nhân dân trong lúc hoạn nạn.

Công ty Cổ phần Lương thực Nam Trung Bộ tại Ninh Thuận phối hợp với Báo Ninh Thuận
cứu trợ nhân dân vùng lũ thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải. Ảnh: Văn Miên.

Năm 2011, công tác xã hội của Báo Ninh Thuận được thực hiện mở rộng phạm vi vận động và đối tượng hỗ trợ. Báo tiếp tục vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp vật chất, tinh thần cùng chăm lo cho những đối tượng nghèo, khó khăn trong cuộc sống. Đối tượng hỗ trợ là nhân dân miền núi, vùng sâu, vùng xa nơi còn nhiều khó khăn về kinh tế-xã hội. Trước mắt, Báo phối hợp với Báo Sài Gòn Giải phóng thực hiện chương trình mổ mắt pha-cô cho người dân nghèo; phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA) triển khai chương trình phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch cho trẻ em trong tỉnh; phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Văn phòng Nha Trang) trao học bổng cho học sinh…

Với vai trò là “cầu nối” Báo Ninh Thuận sẽ kết nối những tấm lòng thơm thảo của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân để chia sẻ những khó khăn với người dân nghèo trong tỉnh, tạo thêm niềm tin để họ vững tâm hơn trong cuộc sống.