Ronaldo giúp Real cầm chân Barca

Cristiano Ronaldo ghi được bàn gỡ hòa kịch tính khi Real phải thi đấu với 10 cầu thủ.

Siêu sao người Bồ Đào Nha thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 82, giúp Real giành kết quả hòa 1-1 trong trận siêu kinh điển ở vòng 32 Liga tối thứ bảy. Trước đó, Messi cũng thực hiện một thành công phạt đền, giúp Barca mở tỷ số.

Ronaldo chia vui sau bàn gỡ hòa 1-1.

Bàn gỡ của Ronaldo có thể đem lại giá trị tinh thần lớn cho Real trước ba trận gặp Barca trong 17 ngày tới: trận chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha và hai trận bán kết Champions League, tuy nhiên với kết quả hòa, đội chủ sân Bernabeu đã không thể rút ngắn được khoảng cách 8 điểm kém đối thủ kình địch sau 32 vòng tại giải vô địch Tây Ban Nha. Barca thắng 5-0 trong trận lượt đi cuối năm ngoái, do đó họ sẽ đoạt chức vô địch trong trường hợp hai đội bằng điểm.

Trong đội hình xuất phát trận siêu kinh điển tối qua Barca và Real đều gây bất ngờ cho giới chuyên môn. HLV Jose Mourinho quyết định đẩy trung vệ Pepe lên đá tiền vệ phòng ngự, đồng thời để tiền vệ tấn công Mesut Ozil ngồi ghế dự bị. Bên phía Barca, trung vệ thủ quân Carles Puyol có lần ra sân đầu tiên sau 3 tháng dưỡng thương. Giới thạo tin vốn dự đoán Puyol chỉ có thể trở lại trong trận chung kết Cup Nhà vua giữa tuần sau nhưng HLV Pep Guardiola quyết định cho anh ra sân sớm hơn. Sự trở lại của Puyol đóng vai trò cổ vũ tinh thần lớn đối với Barca, đội đã thua 4 trận trong thời gian vắng trung vệ này.

Barca đã khởi đầu trận siêu kinh điển một cách nhẹ nhàng, sau đó nhanh chóng triển khai lối chơi chuyền bóng ngắn sở trường. Thống kê của giới truyền thông cho thấy đội khách có thời lượng kiểm soát bóng là 75%, gấp 3 lần so với Real.

Barca tạo được cơ hội đầu tiên ở phút 19. Andres Iniesta chuyền bóng bổng giúp Messi vượt qua toàn bộ hàng thủ Real, tuy nhiên pha lốp bóng của tiền đạo người Argentina không thắng được thủ môn Iker Casillas.

Real đáp trả tình huống trên bằng hai pha sóng gió liên tiếp. Tiền đạo Karim Benzema khiến thủ môn Victor Valdes luống cuống cản phá khi sút chệch cột dọc, sau đó Ronaldo đánh đầu vọt xà từ cự ly chỉ 6 m.

Barca tạo được một tình huống gây tranh cãi ở phút 27, khi David Villa thoát xuống sau quả chọc khe của Messi và ngã trong pha tranh bóng với thủ môn Casillas. Các cầu thủ khách đều cho rằng họ đáng được hưởng một quả phạt đền, thế nhưng trọng tài Cesar Muniz Fernandez quyết định không thổi phạt Casillas.

Với không ít tình huống bị bỏ lỡ, hiệp một đã kết thúc mà không có bàn thắng nào. Hai trong số các tình huống bị bỏ lỡ diễn ra ở những phút đá bù. Barca có một pha di chuyển chiến thuật khéo léo, tạo cơ hội đối mặt cho Messi, nhưng tiền đạo này không thắng được Casillas. Ronaldo cũng suýt lập công khi đánh đầu sau một pha phạt góc, bóng bị Adriano phá ra ngay gần vạch vôi.

 

Messi không đạt phong độ và cảm giác dứt điểm tốt trong trận đấu, nếu không Barca có thể mở tỷ số
sớm hơn và giành chiến thắng.

Các cơ hội ghi bàn bị dồn nén trong hiệp một đã khiến hiệp hai khởi đầu với diễn biến kịch tính và hấp dẫn hơn. Ngay ở phút 49, Ronaldo suýt đưa đội chủ sân Bernabeu vượt lên bằng một cú sút phạt từ cự ly 25 m. Bóng dội cột dọc bên phải trong khi thủ môn Valdes không kịp phản xạ.

Tuy nhiên sự hưng phấn cuat Real không duy trì được lâu. 4 phút sau pha sút phạt của Ronaldo, Barca ghi bàn mở tỷ số, đồng thời đẩy đội chủ nhà vào thế 10 chống 11. Tiền đạo Villa xâm nhập vòng cấm một cách khôn khéo, khiến trung vệ Albiol phải dùng tay truy cản từ phía sau. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời tặng Albiol một thẻ đỏ trực tiếp. Messi ghi bàn mở tỷ số một cách dễ dàng bằng cú sút bổng vào góc cao khung thành. Đây là bàn đầu tiên của Messi vào lưới của một đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt. Trước đó tiền đạo tài năng này có 9 lần đối đầu với Mourinho mà không ghi nổi một bàn.

Nỗ lực giành chiến thắng của Barca phải nhận một tin xấu từ giữa hiệp hai, khi trung vệ Puyol bị tái phát chấn thương, tuy nhiên việc này không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội khách. Phút 61, tiền vệ tấn công Xavi thiếu một chút may mắn để nâng tỷ số lên 2-0 khi cú sút xa bay sượt xà ngang trong gang tấc.

Phải thi đấu với 10 cầu thủ, tuy nhiên Real vẫn kiên cường lên bóng. Họ tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, trong đó có một pha dứt điểm vọt xà của Angel Di Maria và pha sút bồi của Pepe. Khi thời gian trôi về cuối trận đấu, Barca gần như cầm chắc chiến thắng siêu kinh điển thứ sáu liên tiếp - thành tích mà Real lập được trong thập niên 1960. Tuy vậy Real tiếp tục chiến đấu và nỗ lực đó đã được đền đáp bằng quả phạt đền ở phút 82. Trọng tài quyết định thổi phạt sau khi Marcelo va chạm với hậu vệ Dani Alves trong vòng cấm Barca. Các cầu thủ đội khách ra sức phản đối mà không có tác dụng. Ronaldo lạnh lùng sút vào góc cao bên phải khung thành Barca trong khi thủ môn Valdes đoán sai hướng. Gần giống Messi, đây là bàn đầu tiên của Ronaldo ghi vào lưới Barca trong sự nghiệp.

Theo HNM Online