Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư BCH Trung ương Đoàn làm việc với Tỉnh Đoàn

Ngày 5-4, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư BCH Trung ương Đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn. Dự buổi làm việc có các đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Đoàn công tác đã nghe lãnh đạoTỉnh đoàn báo cáo các hoạt động triển khai thực hiện Đề án Năm Thanh niên 2011, hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và công tác Đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi quý I năm 2011. Nhìn chung, các hoạt động khởi động Năm Thanh niên và kỷ niệm 80 năm Ngày thành Đoàn được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp chỉ đạo thực hiện tập trung, gắn với 5 nội dung chính của Năm Thanh niên như: Ngày thanh niên hành động vì người nghèo; Ngày thanh niên hành động vì môi trường và hưởng ứng Tết trồng cây theo lời kêu gọi của Bác Hồ; Ngày thanh niên vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Ngày thanh niên vì Biên cương Tổ quốc và Ngày thanh niên hiến máu tình nguyện. Các hoạt động của Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi luôn đảm bảo đúng định hướng chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Tỉnh ủy. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn – Đội – Hội được thực hiện thường xuyên. Vai trò của thế hệ trẻ ngày càng được các cấp ủy Đảng quan tâm. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến. Trong quý I nằm 2011 các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức cho 402 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tỉnh Đảng; giới thiệu 112 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã có 95 đồng chí được kết nạp Đảng. Vận động 450 ĐV-TN đăng ký tham gia hiến được 275 đơn vị máu…

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh đoàn; các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã kiến nghị một số vấn đề như: Trung ương Đoàn cần quan tâm bổ sung các nguồn quỹ hỗ trợ để xây dựng cơ sở vật chất, sân chơi cho thiếu nhi. Có chính sách hỗ trợ phụ cấp cho đội ngũ làm công tác Đoàn ở xã, phường, thôn, khu phố. Trang bị thêm máy tính cho các cơ sở Đoàn trong tỉnh, nhất là các cơ sở Đoàn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa nhằm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

 Đ/c Trần Minh Lực, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, các đồng chí:Trần Minh Lực, Võ Đại ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương Đoàn đối với tuổi trẻ tỉnh nhà trong thời gian qua; đồng thời thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng, sự quan tâm của tỉnh đối với tuổi trẻ tỉnh nhà. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới Trung ương Đoàn quan tâm nhiều hơn nữa đến việc hỗ trợ các nguồn vốn cho thanh niên, nhất là thanh niên ở các vùng dân tộc để họ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Về phía tỉnh sẽ có sự chỉ đạo cụ thể cho các Ban Đảng, Đảng đoàn và đoàn thể phối hợp trong việc giáo dục nâng cao nhận thức, nhằm tạo môi trường tốt cho ĐV-TN rèn luyện, cống hiến tài năng, sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Đ/c Nguyễn Thị Hà, Bí thư BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hà biểu dương và đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong thời gian qua, nhất là việc triển khai Đề án năm Thanh niên 2011. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới Ban thường vụ Tỉnh đoàn cần tập trung kiện toàn, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ của cán bộ Đoàn-Hội-Đội. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong đó cần chọn ra những mô hình điểm mang tính đột phá của từng địa phương, đơn vị để tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên mang tính xã hội sâu sắc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng tỉnh nhà và đất nước ngày thêm phát triển. Đối với các kiến nghị của Tỉnh đoàn, đồng chí hứa sẽ tiếp thu và có ý kiến với BCH Trung ương Đoàn để có hướng giải quyết phù hợp trong thời gian tới.