Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Thanh niên phải không ngừng rèn luyện, luôn thể hiện trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011), ngày 24/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật đoàn đại biểu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.

 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với Đoàn đại biểu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ. Ảnh: TTXVN

50 đại biểu có mặt trong buổi tiếp là những gương mặt tiêu biểu nhất trong hoạt động Đoàn qua các thời kỳ, đại diện cho các thế hệ thanh niên Việt Nam anh dũng, kiên cường, giàu sức sáng tạo, giàu lòng yêu nước, suốt đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí thân mật, đầm ấm, các đại biểu cùng nhau ôn lại những năm tháng hoạt động sôi nổi, đầy nhiệt huyết của thời trẻ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chúc mừng các thế hệ cán bộ Đoàn về Hà Nội dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM; vui mừng được gặp lại những người đồng chí, đồng đội từng một thời sát cánh trong công tác thanh niên. Chủ tịch nước khẳng định, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thế hệ thanh niên Việt Nam cũng là lực lượng tiên phong mạnh mẽ trong các phong trào. Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược, tuổi trẻ Việt Nam không quản ngại gian khó, sẵn sàng xả thân vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Nhiều tấm gương trong các phong trào “ba sẵn sàng”, “năm xung phong” chính là ngọn cờ hiệu triệu, thúc giục tinh thần sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc của nhân dân cả nước. Nhờ những cống hiến to lớn đó, đất nước ta có được ngày hôm nay. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thanh niên cũng là lực lượng góp sức to lớn, tiếp bước truyền thống anh dũng, kiên cường, giàu sức sáng tạo của các thế hệ đi trước.

Trải qua nhiều năm công tác Đoàn, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ mong muốn, thế hệ trẻ hôm nay và mai sau phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, sáng tạo, luôn là lực lượng xung kích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam vững mạnh. Thanh niên phải không ngừng rèn luyện, luôn thể hiện trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam vươn lên ngang tầm thời đại. Đất nước việt Nam có vững mạnh, sánh ngang cùng các cường quốc hay không là trông cậy vào tuổi trẻ, vào thế hệ thanh niên hôm nay. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Xây dựng đất nước Việt Nam to đẹp hơn, đàng hoàng hơn chính là để thực hiện niềm mong ước của Bác Hồ, cũng là nhằm đền ơn những người đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam