Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Nam tháng 3-2011

Trong hai ngày 22 và 23-3, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Nam tháng 3-2011. Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

 

 Đồng chí Nguyễn Bắc Son định hướng tuyên truyền trong thời gian tới

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, các báo Đảng, các đài phát thanh-truyền hình, các cơ quan, đảng ủy trực thuộc Trung ương… tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Trong hai ngày diễn ra Hội nghị, đại biểu tham dự nghe thông báo các nội dung: Tình hình kinh tế - xã hội quý I/2011 và dự báo trong thời gian tới; Tình hình người lao động Việt Nam ở nước ngoài, kết quả của việc đưa người lao động Việt Nam ở Libya và một số nước về nước, hướng giải quyết trong thời gian tới; Tình hình tôn giáo, công tác tôn giáo năm 2010, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; Về công tác bầu cử Quốc hội khóa XIII; Tình hình các nước Đông Nam Á gần đây...

Tại Hội nghị, Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã thông tin, trong ba tháng đầu năm, các cấp, các ngành đã nghiêm túc thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm ổn định giá cả thị trường, kiểm soát lạm phát, tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, đánh giá chung trong quý I/2011, nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhưng tốc độ thấp hơn cùng kỳ và quý IV/2010. Tốc độ tăng trưởng GDP quý I/2011 ước đạt 5,5% (cùng kỳ năm 2010 tăng 5,83%, quý IV năm 2010 tăng 7,34%), trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2%, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 5,7%, dịch vụ tăng 6,2%.

Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, trong đó có nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, cần tập trung vào một số nội dung chủ yếu: thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng; thực hiện chính sách tài khóa thắt chặt, cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách Nhà nước; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, khuyến khích xuất khẩu, kiềm chế nhập siêu, sử dụng tiết kiệm năng lượng; điều chỉnh giá điện, xăng, dầu gắn với hỗ trợ hộ nghèo; tăng cường bảo đảm an sinh xã hội và tăng cường tổ chức thực hiện, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã nghe đại diện Bộ Ngoại giao báo cáo về tình hình các nước Đông Nam Á và quan hệ với Việt Nam. Quan hệ giữa Việt Nam với các nước trong khu vực trong năm 2010 phát triển khá thuận lợi. Hợp tác chính trị, kinh tế đều được đẩy mạnh cả về song phương lẫn đa phương. Ta đã phát huy tốt vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010, xử lý khéo léo các vấn đề phức tạp của khu vực...

Các đại biểu cũng được nghe thông tin về động đất, sóng thần ở Nhật Bản và tình hình người Việt nam đang lao động và học tập tại Nhật Bản, những chủ trương của Việt Nam và dự báo thời gian tới.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam