Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ninh Sơn về tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án điện mặt trời

(NTO) Ngày 4-9, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Ninh Sơn và đại diện nhà đầu tư các dự án điện mặt trời tại địa phương để tháo gỡ những khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Theo báo cáo, huyện Ninh Sơn đang phối hợp với ngành chức năng thực hiện thu hồi 80,2 ha đất để thực hiện dự án Nhà máy Điện mặt trời Mỹ Sơn; trong đó, có 73,5 ha đất sản xuất của 27 hộ dân. Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã chi trả tiền hỗ trợ theo quy định cho 16 hộ, số hộ còn lại vẫn chưa nhận tiền hỗ trợ để bàn giao đất, mặc dù huyện và nhà đầu tư đã tổ chức đối thoại nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Dự án Nhà máy Điện mặt trời CMX Renewable Energy Việt Nam, có quy mô 186 ha, công tác giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tiền đền bù cho các hộ có đất nằm trong vùng dự án cơ bản đã hoàn thành. Riêng đối với dự án Nhà máy Điện mặt trời Mỹ Sơn - Hoàn Lộc Việt, quy mô 64,5 ha, hiện phía nhà đầu tư đang tiếp tục hoàn tất một số thủ tục pháp lý để khởi công xây dựng.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị UBND huyện Ninh Sơn và ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; giải quyết dứt điểm các trường hợp lấn chiếm, tranh chấp theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho người dân, lợi ích của doanh nghiệp. Đối với chủ đầu tư, cần chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết vướng mắc trong công tác đấu nối điện lưới và thống nhất hướng, tuyến, đường đi, để tránh trùng lắp; xác định phương án thi công cụ thể, khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý để triển khai dự án đúng tiến độ.